Cao đẳng ngành Điện tử Công nghiệp xét tuyển bổ sung năm 2015

Phương Thảo| 01/09/2015 17:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trường Cao đẳng nghề số 1 Bộ Quốc Phòng thông báo xét tuyển nguyện vọng bổ sung ngành nghề Điện tử Công nghiệp của thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2015.

Trường Cao đẳng nghề số 1 Bộ Quốc Phòng là trường Quân đội trực thuộc Bộ Quốc Phòng hướng dẫn thí sinh có thể lựa chọn một trong hai hình thức xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT Quốc gia hoặc điểm học bạ THPT cấp 3 năm 2015.

Ngành Điện tử công nghiệp được đặt vào vị trí ưu tiên trong công nghiệp hoá

Việt Nam trong những năm gần đây, có thể tự hào với thành tích đã lôi kéo doanh nghiệp nước ngoài như Sam Sung vào đầu tư hoặc tạo ra hàng ngàn công ăn việc làm cho người lao động, còn Nokia, Sony. Canon, LG cũng đang đầu tư lớn vào Việt Nam và thu hút một lượng không nhỏ công nhân kỹ thuật và kỹ sư có tay nghề tốt. Chính vì vậy, ngành Điện tử công nghiệp đang rất cần nhân lực và sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong thời gian tới.

Cao đẳng ngành Điện tử Công nghiệp xét tuyển bổ sung năm 2015

Như vậy có thể thấy trong thời đại công nghiệp hóa gần như tất cả mọi ngành nghề đều liên quan đến Điện tử. Điện tử công nghiệp là một ngành nghề quan trọng trong sản xuất công nghiệp, nhưng là ẩn số đối với nhiều bạn trẻ. Những băn khoăn chủ yếu của người học đó là Công nghiệp điện tử là ngành học gì? Cơ hội nghề nghiệp và thu nhập ra sao? 

Cơ hội nghề nghiệp ngành Điện tử công nghiệp

Hiện nay, các nhà máy đều hướng đến tự động hóa điều khiển máy móc, công việc của ngành Điện - Điện tử chính là thiết lập các hệ thống điều khiển tự động này.

Kỹ sư thực hành ngành Điện tử công nghiệp có thể tham gia tư vấn, thiết kế, thi công, vận hành mạng lưới điện tại tất cả công ty, nhà máy, xí nghiệp sản xuất công nghiệp tự động hóa và điện tử hóa cao.

Ngoài ra, học ngành Điện tử công nghiệp còn có thể làm việc trong ngành Viễn thông, Tổng Cục Điện tử Việt Nam... Kỹ sư Cao đẳng thực hành ngành Điện tử công nghiệp có vai trò quan trọng trong công nghiệp hoá và cơ hội nghề nghiệp đa dạng, sinh viên có thể tự tin về một việc làm phù hợp với mức thu nhập ổn định sau khi ra trường.

Ngành Điện tử công nghiệp học gì?

Đặc điểm chung nhất của ngành điện điện tử là xây dựng hệ thống điều khiển tự động bằng tín hiệu điện; và kiểm soát các thông số điện đến máy móc một cách tự động. Do vậy ngành này sẽ tập trung vào nguyên lý và ứng dụng của các thiết bị trong hệ thống này. Ngành Điện tử công nghiệp có 2 bậc học là trình độ trung cấp và cao đẳng. Ở một số Trường, ngành kỹ thuật Điện - Điện tử còn được phân ngành chuyên sâu hơn như điều khiển tự động, điện tử viễn thông... Các chuyên ngành này đều trang bị, cập nhật cho học viên những kiến thức cơ bản và chuyên ngành về kỹ thuật, thiết kế, điều hành sản xuất trong lĩnh vực mình đã lựa chọn. Cụ thể, sinh viên sẽ được học nhiều kiến thức liên quan đến khí cụ điện hạ áp, hình họa, vẽ kỹ thuật, máy điện, vật liệu điện, đo lường điện, vẽ điện, kỹ thuật truyền thanh, kỹ thuật truyền hình, kỹ thuật siêu âm, kỹ thuật cao tần, mạch điện, an toàn điện...

Học ngành Điện tử công nghiệp ở đâu tốt?

Trường Cao đẳng nghề số 1 – Bộ Quốc phòng tự hào là một trong 45 trường của cả nước được Chính phủ quy hoạch là trường chất lượng cao. Với hơn 50 năm bề dày kinh nghiệm đào tạo, chương trình đào tạo chuyên sâu về thực hành, rèn luyện kỹ năng tới 70% thời gian. Mô hình, dụng cụ trực quan, máy lắp ráp thực tiễn... được đầu tư tân tiến từ các hãng đến từ nhiều nước có nền tự động hóa cao nhất thế giới như Đức, Ý, Nhật…Cán bộ, giáo viên chuyên nghiệp.

Cao đẳng ngành Điện tử Công nghiệp xét tuyển bổ sung năm 2015

Nếu yêu thích Nghề Điện tử Công nghiệp và muốn làm việc trong các lĩnh vực liên quan đến điện, bạn hãy liên hệ Trường cao đẳng nghề số 1 Bộ Quốc Phòng để đăng ký học ngay.

Địa điểm nộp hồ sơ xét tuyển tại Ban Tuyển sinh Trường Cao đẳng Nghề số 1 – Bộ Quốc phòng: Ngõ 233, đường Quang Trung, tổ 8, phường Tân Thịnh, Tp. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên. Điện thoại tư vấn: 0280.6556.333 - 02803.846.344

Thí sinh có thể nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi chuyển phát nhanh qua đường bưu điện tới địa chỉ nêu trên. Chi tiết xem tại website: https://truong1bqp.edu.vn

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cao đẳng ngành Điện tử Công nghiệp xét tuyển bổ sung năm 2015