Các trường Tiểu học ở Anh có thể hủy kỳ thi nếu covid-19 lan rộng

Thảo Vân (Theo Independent)| 08/03/2020 21:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các nhà chức trách ở Anh đưa ra ý kiến cho rằng các kỳ thi ở bậc tiểu học nên được loại bỏ trong bối cảnh covid-19 đang lây lan rộng rãi ở Anh.

Hiệp hội các nhà lãnh đạo trường học (ASCL) đã yêu cầu đình chỉ các bảng thi đấu và hoãn kiểm tra Ofsted (tiêu chuẩn về giáo dục) nếu như các trường học phải đóng cửa để ngăn chặn sự lây lan của virus.

Các trường học ở Anh đã bắt đầu chuẩn bị để giảm thiểu tối đa sự gián đoạn học tập của học sinh khi các trường chuẩn bị đóng cửa đồng loạt như ở Ý.

Theo ông Geoff Barton - tổng thư kí của ASCL cho biết họ sẽ cân nhắc đến việc loại bỏ các kì thi SAT (bài kiểm tra đánh giá năng lực) của các trường tiểu học nếu việc học tập bị gián đoạn nghiêm trọng bởi covid-19.

Ông Barton nói: “Mục đích của bài kiểm tra này là để đo lường kết quả học tập ở trường và điều này thật vô nghĩa nếu như nhiều học sinh không thể làm bài kiểm tra hoặc không thể đến trường trong thời gian sắp tới.”

Bình luận của ông đưa ra sau khi Ý thông báo sẽ đóng cửa tất cả trường học trong vòng một tuần rưỡi để hạn chế sự lây lan của covid-19. Các trường ở Hồng Kông, Trung Quốc và Nhật Bản cũng đóng cửa trong vòng nhiều tuần. Ông nói thêm, các bài đánh giá như SAT, GCSE (chứng chỉ giáo dục THPT) và A-level (chứng chỉ giáo dục phổ thông bậc cao) không nên tổ chức nếu như các trường phải đóng cửa trong một thời gian dài vì dịch bệnh.

Cơ quan quản lý kỳ thi Ofqual cho biết họ đang thảo luận với Hội đồng thi và Bộ Giáo dục về các biện pháp bổ sung để đảm bảo các bài kiểm tra GCSE và A-level có thể diễn ra bình thường.

Trong một bức thư gửi các hiệu trưởng vào tuần này, bà Sally Collier - giám đốc điều hành Ofqual yêu cầu các trường cần chuẩn bị đối mặt với sự gián đoạn học tập trung bối cảnh covid-19 đang lây lan ở Anh. Bà nói thêm rằng học sinh nên tiếp tục chuẩn bị cho kì  thi vào mùa hè như thường lệ.

Có ít nhất 10 trường đã đóng cửa trong vòng qua do sự lo ngại về covid-19. Vào ngày thứ năm, Giám đốc y tế Chris Whitty nói rằng việc đóng cửa đồng loạt các trường học chỉ có ảnh hưởng nhất định đối với sự lây lan của virus.

Ông nói rằng sẽ để các bộ trưởng đưa ra các phán quyết về việc ra lệnh đóng cửa. Người phát ngôn của Bộ Giáo dục nói: “Lời khuyên của chính phủ vẫn là mở cửa các trường học cho đến khi Bộ Y tế Công cộng Anh đề nghị và tiếp tục chuẩn bị cho các kỳ thi mùa hè như bình thường. Đó là lợi ích cho cả học sinh và trường học.”

“Chúng tôi đang làm việc với cơ quan quản lý kỳ thi Ofqual, hội đồng thi và nhà cung cấp của chúng tôi để chuẩn bị kế hoạch dự phòng phù hợp cho việc đánh giá và kiểm tra".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các trường Tiểu học ở Anh có thể hủy kỳ thi nếu covid-19 lan rộng