Cà Mau: Hiệu trưởng được tái bổ nhiệm khi đang bị thanh tra

Tuyến Trang| 10/12/2015 14:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi đoàn thanh tra đang tiến hành làm việc, lãnh đạo Phòng Giáo dục – Đào tạo đã ký quyết định tái bổ nhiệm đối với nữ Hiệu trưởng này dẫn đến gây bức xúc.

Sáng 10/12, nguồn tin từ UBND huyện Đầm Dơi (Cà Mau) cho biết, Chủ tịch UBND huyện vừa ký quyết định kỷ luật đối với bà Huỳnh Lan - Hiệu trưởng Trường mầm non thị trấn Đầm Dơi (huyện Đầm Dơi) với hình thức hạ xuống làm hiệu phó và chuyển công tác đi nơi khác.

Theo quyết định, nữ Hiệu trưởng bị kỷ luật vì đã vi phạm trong quản lý tài chính và ghi khống hóa đơn để thanh toán.

Theo kết luận của Thanh tra Nhà nước huyện Đầm Dơi cho thấy, khi còn đương chức, bà Lan đã thiếu tinh thần trách nhiệm trong quản lý nên bà Nguyễn Hữu Như (kế toán) đã tự ý mượn người ngoài rút tiền để sử dụng mục đích cá nhân, không nhập quỹ với số tiền khá lớn; mua văn phòng phẩm không theo dự toán; bản thân bà Lan ghi khống hóa đơn, kê thêm tiền để thanh toán… Với tổng số tiền sai phạm lên đến hàng trăm triệu đồng.

Cà Mau: Hiệu trưởng được tái bổ nhiệm khi đang bị thanh tra

Trường Mầm non thị trấn Đầm Dơi, nơi bà Huỳnh Lan được tái bổ nhiệm khi đang bị thanh tra

Điều đáng nói là sau khi nhận được phản ánh của các giáo viên, Thanh tra Nhà nước huyện này đang tiến hành làm rõ vụ việc thì lãnh đạo Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Đầm Dơi đã bất ngờ ký quyết định tái bổ nhiệm bà Lan làm Hiệu trưởng nhiệm kỳ tiếp theo dẫn đến gây bức xúc.

Nhiều giáo viên cho rằng, lãnh đạo Phòng Giáo dục - Đào tạo đã cố tình “đi trước” thanh tra, bởi nếu chiếu theo quy định thì sai phạm của bà nữ Hiệu trưởng này có nhiều khả năng sẽ không được tái bổ nhiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: Hiệu trưởng được tái bổ nhiệm khi đang bị thanh tra