Buộc thôi việc cô giáo trường mầm non Ecokids tát trẻ 3 tuổi bầm máu môi

Thảo Nguyên - Diệu Nguyễn| 19/06/2019 22:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trường mầm non Ecokids (phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã quyết định buộc thôi việc đối với giáo viên đánh làm bầm tím mặt và rách miệng của một bé trai 3 tuổi.

Sau khi có thông tin phản ánh về việc cô giáo tát vào má trẻ, bà Vương Hoài Vân - Hiệu trưởng trường mầm non Ecokids cho biết, nhà trường đã đến xin lỗi phụ huynh và nhận trách nhiệm về vấn đề này. Bên cạnh đó, nhà trường đã ra quyết định kỷ luật cao nhất là buộc thôi việc đối với cô giáo bạo hành trẻ.

"Khi xem lại hành động của cô giáo thì chúng tôi cũng không thể chấp nhận được. Chúng tôi xin chịu trách nhiệm trước gia đình cháu L.B.A. (bé 3 tuổi bị cô giáo tát - PV)”, bà Vân nói.

Được biết, cô giáo tát trẻ đến mức bầm mặt, tím môi là cô Nguyễn Thị T. (SN 1990) đã làm việc tại trường mầm non song ngữ Ecokids khoảng 4 tháng. Sáng nay, cô T. đã cùng mẹ của mình và đại diện nhà trường đến tận nhà cháu B.A. để xin lỗi gia đình. 

Về phía gia đình cháu B.A., bố mẹ cháu cho hay đã thống nhất quyết định sẽ không cho con tiếp tục theo học tại trường này. Bởi những việc làm của cô giáo đã trái với những cam kết của nhà trường khi đăng ký nhập học.

Buộc thôi việc cô giáo trường mầm non Ecokids tát trẻ 3 tuổi bầm máu môi

Bé trai với nhiều vết bầm dập ở miệng, cơ thể và hằn các ngón tay trên má

Liên quan đến sự việc, ngay trong chiều 19/6, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Bắc Từ Liêm đã cử tổ công tác kiểm tra trực tiếp tại trường mầm non Ecokids. 

Tại buổi làm việc Phòng Giáo dục và Đào tạo quận yêu cầu trường kiểm điểm trách nhiệm, có giải pháp quan tâm về tinh thần và quyền lợi đối với gia đình bé L.B.A., đồng thời yêu cầu nhà trường tăng cường giáo dục đạo đức nghề nghiệp tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên; xử lý kịp thời những hành vi vi phạm đạo đức nghề nghiệp.

Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Bắc Từ Liêm sẽ tham mưu UBND quận xử lý nghiêm khắc cô giáo Nguyễn Thị T. và trường mầm non Ecokids đồng thời sẽ xem xét giảm chỉ tiêu tuyển sinh năm học 2019-2020 đối với nhà trường. 

Trước đó, như báo Công lý đã đưa tin, ngày 18/6, khi gia đình đón cháu B.A. ở trường về phát hiện mặt bầm tím, vẫn còn vết tay hằn trên má, môi cháu bé bị dập, bầm tím. Cháu bé sau đó đã không ăn, không uống sữa, có biểu hiện sợ hãi. Gia đình yêu cầu nhà trường trích xuất camera, phát hiện cô giáo tát trẻ. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Buộc thôi việc cô giáo trường mầm non Ecokids tát trẻ 3 tuổi bầm máu môi