Bom tấn “Fast & Furious 7” vào đề thi thử THPT Quốc gia

Hoài Đan(TH)| 09/05/2015 10:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, một đề thi thử THPT Quốc gia 2015 môn Ngữ văn đã được cộng đồng mạng đặc biệt quan tâm, bởi trong đề thi này, câu nói của ngôi sao Dom trong bộ phim bom tấn "Fast & Furious 7" được dùng để ra đề thi.

Có lẽ, chúng ta đã không còn xa lạ với việc đưa các hiện tượng xã hội, sự kiện văn hóa, thể thao, điện ảnh vào trong đề thi của các em học sinh. Và đề thi thử THPT Quốc gia 2015 cũng không phải là ngoại lệ, khi bộ phim bom tấn “Fast & Furious 7” được lấy cảm hứng để ra đề thi.

Bom tấn “Fast & Furious 7” vào đề thi thử THPT Quốc gia

Câu nói của Dom trong bộ phim bom tấn “Fast & Furious 7” được lấy cảm hứng để ra đề thi  thử THPT Quốc gia 2015

Theo đó, câu hỏi trong đề thi thử THPT Quốc gia có nội dung như sau:

Câu 1 (3 điểm): "Trong đoạn kết của bộ phim Fast and furious 7 (Quá nhanh, quá nguy hiểm), sau khi cùng nhau vượt qua mọi khó khăn để bảo vệ gia đình mình, nhân vật Dom đã nói với người anh em: “Cho dù cậu ở đâu, cách xa hàng dặm hay nửa vòng Trái Đất, cậu sẽ mãi ở trong tim chúng tôi, và chúng tôi mãi là gia đình cậu”.

Từ câu nói trên, anh chị hãy viết một bài văn nghị luận, trình bày suy nghĩ về vai trò tình cảm gia đình đối với đời sống mỗi con người".

Đề bài trên được trích từ cuốn sách Tuyển tập 90 đề thi thử quốc gia THPT môn Ngữ văn tập 2, được phát hành vào ngày 19/5 tới. Đây được coi là cuốn sách đầu tiên biên soạn theo cấu trúc đề thi minh họa của Bộ GD-ĐT công bố ngày 31/3.

Sau khi đề thi này được lan truyền trên mạng, rất nhiều người ủng hộ cách ra đề trên bởi nó có tính thời sự, mới mẻ, hấp dẫn. Hơn nữa, bộ phim này đang được giới trẻ yêu thích, nên việc lấy cảm hứng từ “Fast & Furious 7” sẽ khơi nguồn sự sáng tạo của học sinh.

Tuy nhiên, nhiều người tỏ ra lo ngại bởi không phải em học sinh nào cũng có thời gian, điều kiện xem hết tất cả các tập của bộ phim này để hiểu được nội dung cốt lõi của phim là gì.

Tác giả của đề thi trên là sinh viên Mai Tôn Minh Trang đến từ lớp Chất lượng cao, khoa Ngữ văn, Đại học Sư phạm Hà Nội.

Được biết, vụ người dân chen chân tắm miễn phí tại công viên nước Hồ Tây cũng được sử dụng để đưa vào một đề thi khác, trong bộ đề thi thử THPT Quốc gia 2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bom tấn “Fast & Furious 7” vào đề thi thử THPT Quốc gia