Bỏ quy định buộc thôi học đối với học sinh vi phạm giao thông

Ngọc Tú| 14/03/2016 22:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã chính thức bỏ quy định kỷ luật buộc thôi học một tuần đối với học sinh tái phạm hành vi vi phạm giao thông.

Chiều 14/3, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã ban hành văn bản mới, thay thế cho văn bản ban hành trước đó về kế hoạch tổ chức phong trào thi đua bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong ngành giáo dục giai đoạn 2016-2020. Trong đó bỏ hình thức kỷ luật buộc thôi học một tuần đối với học sinh tái phạm hành vi vi phạm an toàn giao thông.

Bỏ quy định buộc thôi học đối với học sinh vi phạm giao thông

Chính thức bỏ quy định buộc thôi học đối với học sinh vi phạm giao thông

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, việc thay thế này để thống nhất việc triển khai theo đúng quy định tại các văn bản chỉ đạo của Bộ Giáo dục và văn bản pháp luật liên quan.

Theo đó, văn bản 1026 giữ nguyên các nội dung về quy mô thực hiện, chỉ tiêu đánh giá, nội dung thi đua. Riêng nội dung quy định về xử lý, kỷ luật học sinh vi phạm giao thông được thay đổi như sau: “Đối với học sinh, căn cứ mức độ và số lần vi phạm, học sinh sẽ bị xử lý về hạnh kiểm, kỷ luật theo quy định tại Thông tư 12/2011/TT-BGDĐT ngày 28-3-2011 của Bộ GD-ĐT ban hành điều lệ trường THCS,THPT và trường Phổ thông có nhiều cấp học; Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12-12-2011 của Bộ GD-ĐT ban hành đánh giá xếp loại học sinh và các văn bản pháp luật có liên quan"”.

Quy định: vi phạm lần hai, trả về gia đình giáo dục trong 3 ngày để tự kiểm điểm, và trường hợp tái phạm nhiều lần buộc thôi học một tuần để gia đình và địa phương quản lý, giáo dục răn đe, được đưa ra trong văn bản trước đã được loại bỏ.

Trước đó ngày 7/3, Sở Giáo dục Hà Nội ra văn bản số 932 về việc tổ chức phong trào thi đua đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong ngành giáo dục giai đoạn 2016-2020. Trong đó có quy định học sinh, sinh viên khi vi phạm một lần sẽ bị hạ một bậc hạnh kiểm của tháng mắc lỗi, phê bình trước lớp, trước trường, kiểm điểm và mời gia đình đến cam kết. Nếu biết lỗi nhưng vẫn vi phạm lần hai, học sinh sẽ bị hạ một bậc hạnh kiểm của học kỳ, trả về gia đình giáo dục trong 3 ngày để tự kiểm điểm, thông báo tới địa phương cư trú.

Trường hợp được giáo dục nhưng tái phạm sẽ bị xếp loại hạnh kiểm yếu, cảnh cáo trước toàn trường, ghi học bạ, buộc thôi học một tuần để gia đình và địa phương quản lý. Tuy nhiên, quy định này gây nhiều tranh cãi và không nhận được sự ủng hộ của phụ huynh và học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bỏ quy định buộc thôi học đối với học sinh vi phạm giao thông