Bộ GDĐT công bố Quy chế tuyển sinh đại học năm 2020

Minh Khang| 08/05/2020 22:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đại học được tuyển người nước ngoài hoặc học chương trình quốc tế; trường đào tạo sư phạm không được tuyển trình độ trung cấp, theo quy chế tuyển sinh năm 2020.

Tại Thông tư số 09/2020/TT-BGDĐT ngày 07/5/2020, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Quy chế tuyển sinh trình độ đại học và tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành Giáo dục mầm non năm 2020.

Đáng chú ý tại Quy chế này là quy định về việc tuyển sinh thông qua kết quả của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT).

Cụ thể, việc công bố các tổ hợp bài thi/môn thi để xét tuyển được thực hiện theo nguyên tắc:

- Sử dụng kết quả của 03 bài thi/môn thi, trong đó có ít nhất 01 trong 02 bài thi Toán, Ngữ văn để xét tuyển. Các bài thi/môn thi đưa vào tổ hợp để xét tuyển phải gắn với yêu cầu của ngành đào tạo; không sử dụng nhiều hơn 04 tổ hợp bài thi/môn thi để xét tuyển cho 01 ngành.

- Đối với các trường, ngành có thi năng khiếu, sử dụng kết quả của 03 bài thi/môn thi, trong đó, có ít nhất 01 bài thi/môn thi Toán hoặc Ngữ văn kết hợp với kết quả thi năng khiếu để xét tuyển.

- Tùy theo yêu cầu của ngành đào tạo, các trường có thể quy định bài thi/môn thi chính được nhân hệ số khi xét tuyển.

Bộ GDĐT công bố Quy chế tuyển sinh đại học năm 2020

Ảnh minh họa

Riêng với các trường tuyển sinh không sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào được thực hiện theo từng nhóm ngành:

- Với nhóm ngành giáo viên:

+ Xét tuyển: Học sinh đã tốt nghiệp THPT phải có học lực lớp 12 xếp loại giỏi hoặc điểm xét tốt nghiệp THPT từ 8,0 trở lên.

+ Thi tuyển: Học sinh đã tốt nghiệp THPT phải có học lực lớp 12 xếp loại khá hoặc điểm xét tốt nghiệp THPT từ 6,5 trở lên.

- Với nhóm ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề:

+ Xét tuyển: Đối với các ngành Y khoa, Y học cổ truyền, Răng - Hàm - Mặt, Dược học: Học sinh tốt nghiệp THPT phải có học lực lớp 12 xếp loại giỏi hoặc điểm xét tốt nghiệp THPT từ 8,0 trở lên.

+ Thi tuyển: Đối với các ngành Y khoa, Y học cổ truyền, Răng - Hàm - Mặt, Dược học: Học sinh tốt nghiệp THPT phải có học lực lớp 12 xếp loại khá hoặc điểm xét tốt nghiệp THPT từ 6,5 trở lên...

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ GDĐT công bố Quy chế tuyển sinh đại học năm 2020