Bộ GD-ĐT: Yêu cầu ra soát lại nhóm ngành đào tạo giáo viên

Xuân Diệp| 19/10/2017 08:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Bộ GD-ĐT đã có văn bản gửi đến các trường đại học, học viện, cao đẳng sư phạm, các trường đào tạo sư phạm... yêu cầu rà soát điều kiện, chất lượng đào tạo các ngành thuộc nhóm ngành đào tạo giáo viên.

Cụ thể, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT tại Thông báo kết luận số 645/TB-BGDĐT ngày 5/9/2017 về giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo của các trường sư phạm, Bộ GD-ĐT triển khai rà soát điều kiện đảm bảo chất lượng đào tạo các ngành thuộc nhóm ngành đào tạo giáo viên ở trình độ đại học và cao đẳng hiện đang được triển khai tại các học viện, trường đại học, trường cao đẳng sư phạm và một số trường cao đẳng khác (sau đây gọi chung là cơ sở đào tạo).

Bộ GD-ĐT: Yêu cầu ra soát lại nhóm ngành đào tạo giáo viên

Ảnh minh họa, nguồn Internet.

Bộ GD-ĐT đề nghị các cơ sở đào tạo thực hiện nhiệm vụ sau:

Điền đầy đủ thông tin vào mẫu báo cáo (gửi kèm theo công văn này) có xác nhận của Thủ trưởng cơ sở đào tạo và gửi về địa chỉ: Vụ Giáo dục Đại học - Bộ GD-ĐT, số 35 Đại Cồ Việt - Hai Bà Trưng - Hà Nội trước ngày 06/11/2017 kèm theo file excel qua email: tsam@moet.edu.vn.

Những nội dung báo cáo tại mẫu gửi kèm theo và file excel nếu đã nằm trong những quy định hiện hành về chế độ báo cáo định kỳ phải được cập nhật vào cơ sở dữ liệu công khai của cơ sở đào tạo theo quy định để giám sát, đối chiếu khi tổng hợp và đánh giá.

Thủ trưởng cơ sở đào tạo chịu trách nhiệm về nội dung báo cáo và thời gian thực hiện. Cơ sở đào tạo không gửi báo cáo theo mẫu và file excel đúng hạn hoặc nội dung báo cáo không thống nhất với dữ liệu đã công khai mà không có minh chứng sẽ bị xem xét tạm dừng đào tạo hoặc đình chỉ tuyển sinh theo quy định. 

Bộ GD-ĐT thông báo để các cơ sở đào tạo biết tổ chức thực hiện.
                                                         
                                                            

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ GD-ĐT: Yêu cầu ra soát lại nhóm ngành đào tạo giáo viên