Bộ GD&ĐT xây dựng đề án hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp

Chí Thành| 25/02/2017 20:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mục tiêu đến năm 2020, 100% đề án khởi nghiệp của sinh viên sẽ được hỗ trợ"- đó là thông tin được đưa ra trong buổi hội thảo Xây dựng đề án hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp do Bộ DG&ĐT phối hợp với các trường Đại học, các Bộ, ngành…vừa diễn ra tại Hà Nội.

Bộ GD&ĐT xây dựng đề án hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp

Toàn cảnh buổi hội thảo

Hiện nay, vấn đề khởi nghiệp đã và đang là câu chuyện thời sự, kinh tế của đất nước. Các hoạt động khởi nghiệp tại Việt Nam đã được tổ chức và duy trì hơn 10 năm. Tuy nhiên, nhìn một cách tổng thể có thể nhận thấy, chưa có hệ sinh thái khởi nghiệp thực sự bởi hiện nay đội ngũ sinh viên và các trường đại học tham gia không nhiều mà đó chính là đội ngũ có tính sáng tạo cao nhất.

Xuất phát từ điều đó, Đề án hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp được xây dựng nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của sinh viên. Trang bị các kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp cho sinh viên tại trường ĐH, CĐ góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; tạo môi trường thuận lợi để sinh viên hình thành và biến các ý tưởng khởi nghiệp thành hiện thực, góp phần tạo việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Đề án đặt ra mục tiêu cụ thể đến năm 2020 có 100% các trường Đại học, cao đẳng triển khai công tác hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp, hình thành đội ngũ cán bộ tư vấn hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp; 100% dự án khởi nghiệp của sinh viên được hỗ trợ, 30% ý tưởng khởi nghiệp của sinh viên được kết nối với các doanh nghiệp hoặc các quỹ đầu tư mạo hiểm; Quỹ hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp cấp Bộ và cấp trường sẽ được thành lập từ nguồn kinh phí xã hội hóa.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa cho biết: “Đây là Đề án hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp, hỗ trợ đến từ nhiều nguồn chứ không phải Nhà nước bao cấp cả. Không nhằm mục đích sinh viên sẽ khởi nghiệp được ngay, mà chúng ta tạo cơ hội cho sinh viên được tiếp cận kiến thức, kỹ năng, có những ý tưởng. Đề án này tập trung vào thúc đẩy cung cấp kiến thức, kỹ năng, để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Thứ trưởng cũng đưa ra những lưu ý như mở rộng đối tượng khởi nghiệp tới học sinh phổ thông; huy động các nguồn lực thành lập quỹ hỗ trợ cho sinh viên; tạo được cơ chế để nhà trường, đơn vị kết nối, hỗ trợ từ Chính phủ để sinh viên ra trường có những kiến thức, kỹ năng và ý chí khởi nghiệp; Chương trình đào tạo khởi nghiệp tại các nhà trường…

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ GD&ĐT xây dựng đề án hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp