Bộ GD&ĐT vào cuộc vụ thầy giáo đánh học sinh vẹo cột sống

Chí Tâm| 25/02/2019 14:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có văn bản đề nghị xác minh, báo cáo vụ việc thầy giáo bị tố đánh học sinh vẹo cột sống.

Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục vừa có văn bản số 236/NGCBQLGD-HCTH đề nghị xác minh, báo cáo vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo tại Trường THCS Long Hòa (xã Long Hòa, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang).

Văn bản dẫn thông tin báo chí đưa tin về vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo tại Trường THCS Long Hòa với việc thầy Lê Trường Thọ - giáo viên chủ nhiệm lớp 7A3 đã phạt học sinh không thuộc bài bằng cách dùng cây đánh, khiến em T. bị vẹo cột sống, phải nhập viện.

Từ đó, Bộ GD&ĐT yêu cầu Sở GD&ĐT tỉnh An Giang chỉ đạo kiểm tra, xác minh và phối hợp với các ban, ngành liên quan xử lý nghiêm minh vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo nói trên (nếu có).

Đồng thời, chỉ đạo quán triệt trong toàn ngành việc tuân thủ các quy định về đạo đức nhà giáo, về phòng chống bạo lực học đường và các quy định khác của Bộ GD&ĐT đã ban hành.

Sở GD&ĐT An Giang được yêu cầu báo cáo kết quả xác minh và tình hình sự việc về Bộ G&ĐT qua Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục trong ngày 26/2/2019.

Bộ GD&ĐT vào cuộc vụ thầy giáo đánh học sinh vẹo cột sống

Trường THCS Long Hòa, nơi xảy ra sự việc

Như tin đã đưa, trước đó, vào ngày 19/1, em T. là tổ trưởng môn Địa của lớp nên khi không thuộc bài đã bị thầy Thọ khiển trách và xử phạt. T. xin không làm tổ trưởng nữa liền bị thầy “trừng phạt” đánh 100 roi ngay lưng. Khi thầy Thọ đánh được khoảng 10 roi thì T. đau và khóc. Thấy vậy, nhiều bạn khác trong lớp tình nguyện lên “chịu tiếp”. Khi hết đau, em T. lại tiếp tục bị đánh. 

Sau khi sự việc xảy ra, em T. không nói với gia đình và phía nhà trường. Đến ngày 20/2 vừa qua, em bị đau nên đã nói với gia đình và được đưa đi khám ở Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM. Sau khi chụp X-Quang, các bác sĩ nói em bị vẹo cột sống nên cho thuốc về uống.

Bức xúc trước hành động của thầy giáo, gia đình em T. đã đưa vụ việc lên mạng xã hội.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ GD&ĐT vào cuộc vụ thầy giáo đánh học sinh vẹo cột sống