Bộ GD-ĐT công bố điểm thi THPT quốc gia 2018

Xuân Diệp| 11/07/2018 05:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay (11/7), Bộ GD-ĐT sẽ công bố điểm thi THPT quốc gia 2018. Ngay sau khi công bố điểm thi, thí sinh có thể thay đổi nguyện vọng lần cuối.

Theo đó, sau khi biết điểm thi, thí sinh cần lưu ý các mốc thời gian sau khi công bố điểm thi như sau: Ngày 15/7, các Sở GD-ĐT phải cập nhật danh sách thí sinh được công nhận tốt nghiệp THPT vào phần mềm quản lý thi do Bộ GD-ĐT quy định.

Đến ngày 17/7, công bố kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Bộ GD-ĐT công bố điểm thi THPT quốc gia 2018

Ảnh minh họa. Ngô Chuyên.

Chậm nhất ngày 20/7, các trường phổ thông cấp Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận cho thí sinh; in và gửi Giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh.

Trước ngày 31/7, các Sở GD-ĐT phải cập nhật bảng tổng hợp kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT chính thức vào phần mềm quản lý thi và gửi qua địa chỉ email theo quy định.

Đến ngày 5/8, các Sở GD-ĐT gửi danh sách thí sinh được công nhận tốt nghiệp THPT chính thức về Văn phòng Bộ GD-ĐT.

Thí sinh cũng cần lưu ý, khi thay đổi nguyện vọng, thí sinh có thể thay đổi bằng hai hình thức là trực tuyến hoặc qua phiếu ĐKXT (Đăng ký xét tuyển).

Đối với phương thức trực tuyến

Thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện việc điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

Thí sinh cần lưu ý: Phương thức này chỉ chấp nhận khi lượng nguyện vọng sau khi điều chỉnh không lớn hơn số nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong phiếu đăng ký dự thi.

Theo đó, từ ngày 13/7 đến ngày 15/7, cổng thông tin tuyển sinh sẽ mở để thí sinh thực hành điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trực tuyến. Bộ GD-ĐT cũng đề nghị các Sở GD-ĐT thông báo cho thí sinh biết để tham gia.

Lưu ý: Đây chỉ là giai đoạn chạy thử phần mềm giúp thí sinh làm quen với cách điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trực tuyến. Kết quả thực hành điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT của thí sinh trên Cổng thông tin tuyển sinh sẽ bị xóa toàn bộ sau khi kết thúc đợt chạy thử.

Hệ thống sẽ được làm mới lại (Reset) để thí sinh chính thức điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT từ ngày 19/7/2018.

Đồng thời, các Sở GD-ĐT cần lưu ý:  Chỉ đạo các trường THPT, điểm tiếp nhận hồ sơ mở các phòng máy tính có nối mạng Internet để thí sinh sử dụng thực hiện điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trực tuyến (Lưu ý: không làm thay cho thí sinh, hướng dẫn thí sinh phải tuyệt đối giữ mật khẩu).

Hướng dẫn thí sinh có sai sót về khu vực, đối tượng cần điều chỉnh thì bắt buộc phải sử dụng phiếu điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT để điều chỉnh và nộp tại điểm tiếp nhận để cán bộ tại điểm tiếp nhận nhập lên Hệ thống.

Bộ GD-ĐT công bố điểm thi THPT quốc gia 2018

Thí sinh được điều chỉnh tăng thêm số lượng nguyện vọng so với số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong Phiếu ĐKDT và phải nộp bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm theo quy định. Ảnh Ngô Chuyên.

Đối với hình thức điều chỉnh bằng Phiếu ĐKXT

Thí sinh được điều chỉnh tăng thêm số lượng nguyện vọng so với số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong Phiếu ĐKDT và phải nộp bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm theo quy định.

Thí sinh phải điền đầy đủ thông tin vào Phiếu ĐKXT và gửi trực tiếp về điểm thu nhận hồ sơ để cán bộ máy tính cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GDĐT.

Thí sinh cần lưu ý: Thí sinh phải ghi đúng mã trường, mã ngành/nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo quy định của trường.

Nguyện vọng nào ghi không đúng sẽ không được hệ thống phần mềm chấp nhận và bị loại.

Điểm thu nhận hồ sơ phải yêu cầu thí sinh kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyên vọng đăng ký xét tuyển trong thời gian quy định và đề nghị điều chỉnh sai sót nếu có.

Cập nhật phiếu đăng ký xét tuyển của thí sinh và chịu trách nhiệm về thông tin đã cập nhật vào cơ sở dử liệu của  thí sinh thì phải điều chỉnh lại khi thí sinh đề nghị và lưu bản đề nghị điều chỉnh sai sót của thí sinh.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ GD-ĐT công bố điểm thi THPT quốc gia 2018