Bình Dương đạt thành tích TOP 2 cả nước về bảng xếp hạng điểm tốt nghiệp THPT

Thảo Nguyên| 15/09/2020 16:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kỳ thi THPT năm 2020, toàn tỉnh Bình Dương có 11.416 thí sinh đăng ký dự thi trong đó có 99,48% học sinh tốt nghiệp và là địa phương xếp thứ 2 cả nước về điểm trung bình thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Bình Dương đạt thành tích TOP 2 cả nước về bảng xếp hạng điểm tốt nghiệp THPT

Học sinh Trường Ngô Thời Nhiệm được tư vấn hướng nghiệp.

Bình Dương đứng thứ 3 trong 10 tỉnh thành có điểm môn toán cao nhất, xếp thứ 2 điểm trung bình ngoại ngữ trên 5 điểm, địa phương này cũng có 1 thí sinh là 1 trong 4 thủ khoa khối B của cả nước, với 29,8 điểm.

Để đạt được kết quả này, ngành GD-ĐT tỉnh Bình Dương đã luôn chú trọng đến công tác dạy thật, học thật, từ đó, chất lượng giáo dục đã được khẳng định và cải thiện đáng kể.

Theo Sở GD-ĐT tỉnh Bình Dương, ngay từ đầu năm học, Sở đã mời các giảng viên có kinh nghiệm của trường Đại học Sư phạm TP.Hồ Chí Minh tập huấn cho tất cả các giáo viên đang giảng dạy lớp 12 của các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên về chuyên môn, cách thức ra đề thi theo hình thức mới, giúp HS tiếp cận nội dung và hình thức của đề thi từ phía Bộ GD-ĐT.

Bên cạnh đó, sở cũng đã chỉ đạo các tổ nghiệp vụ bộ môn tổ chức cho giáo viên nghiên cứu, biên soạn đề trắc nghiệm phục vụ cho việc dạy và học ở các trường. về phía các trường THPT, các trường tổ chức thi thử trong quá trình ôn tập, giúp HS có dịp rèn luyện, tập dợt theo hình thức thi mới.

Đặc biệt, năm học 2019-2020, dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng đến hoạt động giảng dạy của nhà trường, nhưng với quyết tâm không để học sinh nghỉ lâu ngày quên đi kiến thức, Sở GD-ĐT tỉnh Bình Dương đã chủ động triển khai hoạt động ôn tập, dạy học cho HS các trường THPT, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên. Sau khi có hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, Sở này đã chỉ đạo các trường thực hiện dạy học online bằng nhiều hình thức.

Một yếu tố cũng không kém phần quan trọng để giúp ngành GD-ĐT tỉnh Bình Dương thăng hạng nhanh là nhờ vào sự phối hợp giữa trường học và cha mẹ học sinh trong việc quản lý chặt chẽ nề nếp dạy và học của con em.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương đạt thành tích TOP 2 cả nước về bảng xếp hạng điểm tốt nghiệp THPT