Bí quyết ôn thi cuối kỳ bớt căng thẳng cho học sinh

Tuyết Nhung| 10/11/2016 10:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thời gian này là giai đoạn ôn thi cuối kỳ đầy căng thẳng của các bạn học sinh, sinh viên. Vậy ôn tập như thế nào để vừa giúp bạn làm giảm áp lực mà lại thu được nguồn kiến thức hiệu quả?

Tăng cường tập thể dục

Hãy lên kế hoạch cho một bộ môn thể thao nào bất kỳ, hoặc những hoạt động tay chân là thứ bạn cần ưu tiên trong thời gian này. Đi bộ thư giãn, đạp xe đạp, chơi cầu lông... và bạn sẽ thấy tác dụng bất ngờ của chúng. Khi cơ thể vận động, lượng máu lên não sẽ nhiều hơn và giúp tinh thần chúng ta được thoải mải và làm thông cách mạch máu. Như vậy thì khi học hay ôn bài bạn sẽ dễ dàng tiếp thu được nhiều kiến thức hơn mà không cảm thấy áp lực chút nào.

Bí quyết ôn thi cuối kỳ bớt căng thẳng cho học sinh

Hãy học hiểu chứ đừng học "vẹt"

Dù lượng kiến thức trong các lần thi cuối kỳ là khá nhiều nhưng hầu hết đều là những điều mới học và chỉ mang tính ôn lại. Nếu ở trên lớp bạn tập trung và hiểu kỹ lưỡng về vấn đề thì đảm bảo việc ôn lại chúng không gì là khó. Thậm trí, nếu hiểu sâu bạn còn không phải ôn lại mà hoàn toàn yên tâm với kiến thức mình đã nắm để bước vào kỳ thi.

Phân loại các môn học

Nếu tinh ý bạn sẽ biết được các kiến thức trong từng bộ môn thuộc ban xã hội hay tự nhiên nó đều có mối liên quan nào đó tới nhau. Hãy sâu chuỗi các kiến thức đó vào một vấn đề và phân tích chúng theo ý hiểu của bạn. Như vậy bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian cũng như hiểu rõ hơn rất nhiều mọi khía cạnh của một vấn đề. Việc phân loại các môn học cũng giúp bạn tìm ra cách ôn phù hợp hơn.

Hãy dành 3-5 phút không làm gì cả

Điều này thường nghe có vẻ khó khăn hơn. Hãy dành ra vài phút để tắt tất cả các thiết bị công nghệ và ngồi tư giãn (ngồi thiền) nếu bạn có thể. Vài phút bình tâm và thư giãn sẽ giúp bạn tập trung tốt hơn.

Bí quyết ôn thi cuối kỳ bớt căng thẳng cho học sinh

Tạo một danh sách - và viết ra tất cả mọi thứ

Đối với một số người, làm cho một danh sách những việc cần làm/học có thể giúp giảm bớt căng thẳng vì nó giúp bạn chủ động hơn. Cách tốt nhất để tiến hành mọi thứ là lập kế hoạch trước. Hãy lập thời gian biểu một cách khoa học, ăn uống lành mạnh, ngủ đủ giấc và vượt qua kỳ thi với kết quả tốt nhất bạn nhé.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí quyết ôn thi cuối kỳ bớt căng thẳng cho học sinh