Bắt nhóm đối tượng dùng công nghệ cao tiếp tay cho gian lận thi cử

Đắc Chuyên| 04/07/2015 14:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ GD-ĐT cùng với cơ quan điều tra đang tiến hành làm rõ hành vi của nhóm đối tượng dùng công nghệ cao giải bài và đọc vào cho thí sinh ở một phòng thi môn Sử sáng ngày 4/7.

Ông Mai Văn Trinh- Cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định giáo dục Bộ GD-ĐT cho biết, Ban Chỉ đạo thi THPT Quốc gia đã nhận được thông tin về một nhóm đối tượng sử dụng thiết bị công nghệ cao để đọc lời giải từ ngoài vào trong phòng thi. Ngay sau khi biết tin, Bộ GD-ĐT cùng các lực lượng chức năng đã vào cuộc làm rõ vụ việc này. Đồng thời, Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia đã lập tức liên hệ với các cụm thi, đặc biệt là các cụm thi gần khu vực các đối tượng giải bài, yêu cầu tăng cường giám sát công tác coi thi.  

Theo thông tin ban đầu, các đối tượng đã sử dụng một quán cafe trên đường Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội để làm cơ sở căn cứ tổ chức giải bài và đọc bài giải vào trong. Bước đầu xác minh, các đối tượng này đã đọc bài giải từ ngoài vào cho một thí sinh thuộc điểm thi trường CĐ Sư phạm Trung ương. Đây là điểm thi của Học viện Kỹ thuật Quân sự (cụm thi số 4).

Khi bị bắt, các đối tượng lập tức vứt điện thoại Iphone 5S vào bồn nước để phi tang bằng chứng.

Hiện các đối tượng này được đưa về trụ sở Công an Quận Cầu Giấy, Hà Nội để lấy lời khai làm rõ.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt nhóm đối tượng dùng công nghệ cao tiếp tay cho gian lận thi cử