Bạo lực học đường gia tăng: Nguyên nhân ... một phần do ngành giáo dục

Hải Vân| 16/11/2016 15:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến tình trạng bạo lực học đường gia tăng trong thời gian gần đây, trả lời chất vấn của các ĐBQH sáng 16/11, Bộ trưởng Bộ GD & ĐT Phùng Xuân Nhạ thừa nhận, nguyên nhân của tình trạng này một phần do lỗi của ngành giáo dục.

Trả lời về tình trạng bạo lực học đường ngày càng gia tăng, đặc biệt vấn đề bạo lực không chỉ xảy ra ở học sinh nam mà còn có cả bạo lực học sinh nữ, theo nhóm, bạo lực theo phong trào gần đây đáng báo động, Bộ trưởng Nhạ cho rằng, đây là vấn đề gây bức xúc cho xã hội, ảnh hưởng đến truyền thống đạo đức của dân tộc. Mặc dù nguyên nhân từ nhiều phía như gia đình, xã hội… nhưng một phần cũng do ngành giáo dục.

Bộ trưởng Nhạ cho biết, để giải quyết vấn đề bạo lực học đường, vừa qua Bộ GD&ĐT cũng đã đưa môn Giáo dục công dân vào làm môn thi tốt nghiệp và khi đó, bộ môn này sẽ được học sinh quan tâm hơn. Sắp tới Bộ cũng sẽ xây dựng chương trình môn học Giáo dục công dân thực tế hơn, đào tạo giáo viên bộ môn này chuyên nghiệp hơn để hướng tới giáo dục và đào tạo toàn diện về học lực và nhân lực.

Bạo lực học đường gia tăng:  Nguyên nhân ... một phần do ngành giáo dục

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ trả lời chất vấn các ĐBQH

Xoay quanh vấn đề này, một số đại biểu cho rằng không hẳn cứ đưa môn Giáo dục Công dân vào thi tốt nghiệp là sẽ giải quyết được vấn đề bạo lực học đường mà cần phải đồng bộ nhiều giải pháp. Trước tiên phải là gia đình, sự quan tâm uốn nắn, dạy dỗ của bố mẹ tạo thành nền tảng đạo đức là yếu tố hết sức quan trọng. Sau đó là sự giáo dục ở môi trường trường học, ngay từ mẫu giáo các em phải được giáo dục về đạo đức con người, về văn hóa ứng xử, giao tiếp.

Giảm bớt các tác động ảnh hưởng tiêu cực từ xã hội như phim bạo lực, game bạo lực…Việc giáo dục phải căn cứ vào từng độ tuổi, từng giai đoạn để đat hiệu quả.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạo lực học đường gia tăng: Nguyên nhân ... một phần do ngành giáo dục