Báo Giáo dục và Thời đại kỷ niệm ngày xuất bản số báo đầu tiên

Đức Duy| 03/12/2019 16:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay tại Hà Nội, Báo Giáo dục và Thời đại tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày xuất bản số đầu tiên (5/12/1959 – 5/12/2019).

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ nói: Thay mặt lãnh đạo Bộ GĐ-ĐT, Bộ trưởng ghi nhận và chúc mừng những thành tựu mà Báo Giáo dục và Thời đại đã đạt được trong 60 năm xây dựng, phát triển.

Báo Giáo dục và Thời đại kỷ niệm ngày xuất bản số báo đầu tiên

Báo Giáo dục và Thời đại nhận cờ thi đua của công đoàn giáo dục Việt Nam.

Báo Giáo dục và Thời đại, tiền thân là Báo Người giáo viên nhân dân luôn bám sát tôn chỉ, mục đích là tờ báo chủ công tuyên truyền các đường lối, chủ trương giáo dục của Đảng, Nhà nước, Bộ GD-ĐT.  “Đây là kênh phản ánh nhanh, trung thực các hoạt động giáo dục; nhân rộng những gương điển hình người tốt, việc tốt; phản biện những hạn chế, yếu kém, tiêu cực; đấu tranh với những quan điểm chưa sát, chưa đúng. Báo Giáo dục và Thời đại cũng ngày càng được lãnh đạo Bộ GD-ĐT tín nhiệm, giao tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện quan trọng của Ngành…”, Bộ trưởng Nhạ nói.

Bộ trưởng mong muốn báo tiếp tục phát huy thế mạnh, bám sát định hướng, tôn chỉ, mục đích – tuyên truyền đường lối, chủ trương giáo dục của Đảng, Nhà nước, chỉ đạo của Bộ GD-ĐT. Cùng với đó, tăng cường phản biện mang tính xây dựng; đưa thông tin nhanh, chính xác, chuyên sâu về giáo dục…

Đồng thời, cũng tại buổi lễ kỷ niệm nay Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng GD-ĐT cho Báo Giáo dục và Thời đại và các cá nhân đã có nhiều thành tích, đóng góp, hỗ trợ thiết thực trong các hoạt động giáo dục và đào tạo của ngành.

Ngày 5/12/1959, tờ báo Người giáo viên nhân dân, tiền thân của Báo Giáo dục và Thời đại đã ra đời. Kể từ đó đến nay, trải qua các thời kỳ phát triển của đất nước, gắn bó với sự nghiệp “trồng người”, báo đã không ngừng đổi mới, phát triển, hoàn thành xuất sắc sứ mệnh của mình.

Báo Giáo dục và Thời đại kỷ niệm ngày xuất bản số báo đầu tiên

Bấm nút giao diện mới của báo điện tử Giáo dục và Thời đại.

60 năm qua, Báo Giáo dục và Thời đại đã không ngừng cải tiến, đổi mới nội dung, hình thức, chiếm được tình cảm, sự quan tâm của đông đảo bạn đọc trong ngành và toàn xã hội. Từ một tờ báo xuất bản mỗi tháng hai kỳ với vỏn vẹn tám trang mỗi kỳ, đến nay, Báo Giáo dục và Thời đại hiện xuất bản mỗi tuần sáu kỳ, bao gồm: báo hằng ngày, ấn phẩm đặc biệt thứ hai hằng tuần, ấn phẩm đặc biệt giữa tháng, ấn phẩm đặc biệt cuối tháng và ấn phẩm Giáo dục và Thời đại Chủ nhật ra hằng tuần.

Đặc biệt, kể từ giữa năm 2009, với việc khai trương Báo Giáo dục và Thời đại điện tử, các thông tin của ngành, của Báo đã được cập nhật, chuyển tải đến đông đảo bạn đọc một cách kịp thời, nhanh chóng và chính xác, đến nay lượng bạn đọc ổn định và tăng đều qua các năm.

Cũng tại buổi lễ này, báo chính thức công bố giao diện mới của Báo Giáo dục và Thời đại điện tử.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Giáo dục và Thời đại kỷ niệm ngày xuất bản số báo đầu tiên