Bạn sẽ không được học ở Mỹ nếu không có bảo hiểm y tế

Diệp Diệp| 21/03/2016 10:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nếu bạn đang cân nhắc học tập tại Mỹ thì tốt nhất nên làm quen với hệ thống chăm sóc sức khỏe của đất nước này.

Trong một thế giới lý tưởng, rõ ràng là bạn sẽ không cần đến, nhưng phòng còn hơn chữa, để không phải hối tiếc khi một ngày bạn cũng gặp một tình huống khẩn cấp trong thời gian học tập nước ngoài.

Chăm sóc sức khỏe ở Mỹ là một số trong những hệ thống toàn diện và đắt đỏ nhất trên thế giới. Đó là một hệ thống vô cùng phức tạp đến người Mỹ cũng gặp khó khăn trong việc điều hướng, và không hiểu rõ về những phức tạp liên quan. Dưới đây là bốn điều bạn nên biết về hệ thống chăm sóc sức khỏe của Hoa Kỳ.

Bạn sẽ không được học ở Mỹ nếu không có bảo hiểm y tế

Chăm sóc sức khỏe ở Mỹ là một số trong những hệ thống toàn diện và đắt đỏ nhất trên thế giới

Không có bảo hiểm y tế toàn dân

Không giống như nhiều quốc gia, Hoa Kỳ không có bảo hiểm y tế toàn dân. Tổng thống Obama và chính quyền của ông đã tiến hành các bước để thay đổi điều này, và được gọi là "Obamacare" với những yếu tố đều hơn hẳn hệ thống chăm sóc sức khỏe của Hoa Kỳ trước đây.

Tuy nhiên, nhà nước không hỗ trợ bạn mà bạn phải tự mua bảo hiểm tư nhân, hoặc chi trả thông qua trường đại học hoặc nơi làm việc của mình. Trong một số trường hợp, trả số tiền bảo hiểm tối đa có thể khiến bạn phá sản.

Bạn sẽ không được nhận vào học tại Mỹ nếu không có bảo hiểm ý tế hay tham gia vào chương trình y tế của trường

Ngoài những yêu cầu riêng của các trường đại học, theo luật liên bang, là một sinh viên, bạn phải có bảo hiểm y tế, nếu bạn có visa J-1 du học tại Hoa Kỳ.  Nếu bạn có visa F-1, về mặt luật pháp thì không cần bảo hiểm y tế nhưng vẫn được khuyến khích mua.

Hầu hết các trường đại học đều có chương trình y tế

Gần như tất cả các trường đại học tại Hoa Kỳ đều có cơ sở y tế tại trường để giúp đỡ sinh viên. Các nghiên cứu cho thấy rằng các trường đại học lớn thường có chương trình y tế tốt hơn cho sinh viên của mình, nhưng ngay cả các tổ chức nhỏ cũng cung cấp sự hỗ trợ rộng khắp.

Tham gia vào chương trình bảo hiểm y tế của trường đại học có xu hướng rẻ hơn so với mua bảo hiểm thông qua các công ty tư nhân. Chương trình tại trường cũng có xu hướng mở rộng, từ cấp cứu cơ bản, trị bệnh cúm tới chụp X-quang, có phòng thí nghiệm hay thậm chí là phòng phẫu thuật.

Từng cá nhân có thể lựa chọn mua bảo hiểm y tế ở trường đại học hoặc bên thứ ba, nhưng hãy nhớ rằng một số trường đại học yêu cầu bạn bắt buộc phải tham gia chương trình y tế của họ nếu nhà cung cấp riêng của bạn nằm ngoài bán kính nhất định từ khuôn viên trường.

Sự thật là: nó rất phức tạp

Bạn tới đâu để chăm sóc sức khỏe chủ yếu phụ thuộc vào sở thích cá nhân của bạn. Hệ thống chăm sóc sức khỏe của Hoa Kỳ được tạo thành từ nhiều lĩnh vực. Có bác sĩ chăm sóc tư nhân; các trung tâm chăm sóc khẩn cấp; các bệnh viện nhỏ và lớn; phòng khám không hẹn trước; trung tâm y tế đại học; nhà thuốc và các trung tâm y tế chuyên khoa (ví dụ: da liễu hoặc đo thị lực).

Chương trình mà bạn mua hoặc được cung cấp, sẽ quyết định về nơi bạn có thể sử dụng bảo hiểm này. Một số văn phòng bác sĩ nhỏ chỉ chấp nhận một số loại bảo hiểm; các bệnh viện lớn hơn có thể thoải mái hơn. Trong một số trường hợp, một phòng khám không hẹn trước có thể chữa trị cho bạn mà không cần bảo hiểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạn sẽ không được học ở Mỹ nếu không có bảo hiểm y tế