Bài thi tổ hợp môn Khoa học tự nhiên: Dễ hơn đề thi minh họa

Xuân Diệp| 23/06/2017 14:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kết thúc thời gian làm bài thi môn tổ hợp Khoa học tự nhiên, nhiều thí sinh “kêu” đề thi môn Sinh học khó và dài, đề môn Vật lý tính phân loại cao và đề Hóa học 30 câu đầu “tặng điểm” cho thí sinh.

Chia sẻ về việc đề Vật lý bị đính chính, thí sinh Đặng Văn Dũng THPT Việt Đức (điểm thi THPT Trần Phú – Hà Nội) nói: “Sau khi nhận mã đề thi môn Vật lý, phòng em có 7 mã đề có đính kèm với mỗi tập đề thi là gói hướng dẫn của Bộ GD-ĐT về những câu nào của mã đề bị sai. Những thí sinh có mã đề đó ngay lập tức phải mang lên để giám thị sửa”.

Bài thi tổ hợp môn Khoa học tự nhiên: Dễ hơn đề thi minh họa

Dũng đánh giá thêm “Đề thi Vật lý tương đối dễ thở, dễ hơn đề thi minh họa và thi thử mà chúng em đã làm trước đó tại trường. Với đề thi này, em làm chắc chắn được 80%. Tuy nhiên, những câu phân loại mất khá nhiều thời gian để em làm, chính vì vậy em khá vất vả, 3 câu cuối em gần như không giám chắc chắn đáp án mình làm”.

"Đề thi Sinh học tương đối khó, vì chọn Sinh học làm môn tốt nghiệp nên quá trình học cũng không chắc chắn nên nhìn đến đề thi dài ,chúng em “hơi hốt” đó là chia sẻ của nhiều thí sinh sau khi làm xong bài thi môn Sinh học", Dũng nói.

Trương Gia Huy – học sinh THPT Trần Phú (điểm thi THPT Trần phú, Hà Nội) cho hay: “Đề thi tổ hợp môn Khoa học tự nhiên xếp từ dễ đến khó, tầm 30 câu đầu khá là dễ, em làm thời gian rất ngắn, 10 câu sau dường như em làm mất rất nhiều thời gian để hoàn thành”.

Huy cho biết thêm: “Đề Vật lý chỉ có một số đề bị sai, ngay từ khi mở tập đề ra đã có tập đính chính, trong tập đính chính ấy sẽ nói là các tờ câu nào của đề nào sai”.

Cũng theo nhiều thí sinh, năm nay đề thi dễ thở hơn, nhưng nếu cho mỗi môn tầm 10 phút làm bài nữa bài làm sẽ có độ chắc chắn cao hơn, thí sinh sẽ "vét" được điểm tối đa cho năng lực của mình đặc biệt tâm lý thí sinh sẽ thoải mái làm hơn. Bởi ba môn thi trong một buổi nên quá trình làm bài cũng khá căng thẳng và áp lực. Tuy nhiên, các cán bộ coi thi cũng khá linh động nên thời gian chuyển giao từ môn này qua môn khác thí sinh rất thuận lợi.

Sáng nay, 23/06, hơn 330.000 trên tổng số hơn 866.000 thí sinh bắt đầu bước vào ngày thi thứ 2 của kỳ thi THPT Quốc gia với bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên gồm Lý, Hóa, Sinh, thời gian làm bài mỗi môn 50 phút. Đây là lần đầu tiên kỳ thi THPT quốc gia có bài thi tổ hợp. Việc đề thi trải rộng suốt chương trình lớp 12 khiến sĩ tử vất vả ôn luyện và có một buổi thi khá vất vả. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bài thi tổ hợp môn Khoa học tự nhiên: Dễ hơn đề thi minh họa