Bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội khá dễ thở với học sinh

Ngô Chuyên| 27/06/2018 12:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (27/6), thí sinh trên cả nước dự thi bài thi Khoa học Xã hội- bài thi cuối cùng trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Bài thi khoa học xã hội gồm 3 môn: Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân. Mỗi môn thành phần có 40 câu trắc nghiệm với thời gian làm bài 50 phút/môn.

Kết thúc thời gian 150 phút làm của 3 môn thi, những thí sinh đầu tiên ra khỏi điểm thi THPT  Việt Đức (Hà Nội) cho biết đề thi tổ hợp năm nay các môn đều bám sát chương trình học.

Bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội khá dễ thở với học sinh

Ảnh minh họa. Ngô Chuyên.

Theo thí sinh Phạm Hà Diệu Hương – học sinh Trường THPT  Việt Đức cho biết đề thi môn Lịch sử khó nhất trong 3 môn thi. Bởi đề lịch sử với nhiều kiến thức trải dài lịch sử Việt Nam, có độ bao quát cao,  tuy nhiên đề thi chỉ là kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa, không có liên hệ thực tế nên không có nhiều sáng tạo. Còn đối với môn Địa lý thì tập trung về các vùng miền, vì được sử dụng atlat nên các thi sinh đều làm bài hết sức thuận lợi.

“Đề thi môn Địa lý và môn Giáo dục công dân năm nay chính là môn cứu cánh cho thí sinh để thuận lợi hơn khi xét tốt nghiệp”, Hương nói.

Nam sinh Nguyễn Phúc Nghĩa - trường THPT  Văn Hiến thì cho biết:  Đề sử khá khó nhằn. Các đáp án tương tự nhau, nếu không nắm chắc kiến thức thì sẽ rất dễ sai những câu này em chỉ chắc được khoảng 70%". 

Còn thí sinh Vũ Thu Trang – Học sinh Trường THPT Trần Phú cho rằng đề sử năm nay khá khó, tuy nhiên nếu có ôn tập thì trong khoảng thời gian 50 phút có thể hoàn thành tốt bài thi, không bỏ câu nào. Còn hai môn còn lại tương đối dễ. Theo Trang  đánh giá đề thi năm nay không thời sự lắm, không có những vấn đề nóng như nhiều thí sinh dự đoán.

Bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội khá dễ thở với học sinh

Kết thúc buổi thi cuối cùng, thí sinh thở phào nhẹ nhõm. Ảnh Hải Nam.

Ở điểm thi Trường THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội), thí sinh Trần Phương Anh cho rằng: “Đề thi chính thức khó hơn nhiều so với các đề thi tham khảo mà Bộ GD-ĐT đưa ra trước đó. Đề thi Lịch sử năm nay thật sự đã làm khó những thí sinh như em. Em mong mình đạt 6-7 điểm vì điểm số môn này sẽ tính vào điểm ở trường đại học mà em đăng ký”.

"Trong phòng thi em hầu như bạn nào cũng làm xong sớm cả. Bởi đề thi không khó, nội dung chủ yếu trong sách giáo khoa lớp 12. Dù có những câu hỏi có đáp án tựa tựa, nhưng nếu bạn nào học kỹ là làm được. Phần lịch sử thế giới cũng khá dễ”, thí sinh Nguyễn Hà Phương  - điểm thi Trường THPT Nguyễn Tất Thành hồ hởi nói.

Năm nay là năm thứ  2 môn lịch sử, địa lý và giáo dục công dân được tổ chức thi bằng hình thức trắc nghiệm. Năm nay thí sinh không còn phải học thuộc lòng các sự kiện Lịch sử, dữ liệu Địa lý..., nhưng do đề trắc nghiệm "phủ" toàn bộ chương trình lớp 12 nên các sĩ tử vẫn phải ôn tập nhiều.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội khá dễ thở với học sinh