Bạc Liêu: Phụ huynh bức xúc vì phải đóng thêm tiền sơn sửa trường

Thành Nhớ| 27/09/2020 09:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều phụ huynh có con đang theo học tại trường THCS-THPT Trần Văn Lắm (huyện Hoà Bình, tỉnh Bạc Liêu) khá bức xúc trước việc nhà trường thu tiền học sinh để sơn sửa lại phòng học.

Theo phản ánh của các phụ huynh, vào đầu năm học 2020-2021, ngoài các khoản thu như: học phí, bảo hiểm, đồng phục, liên lạc điện tử, chụp hình, khuyến học, giấy thi khảo thí…, trường THCS-THPT Trần Văn Lắm còn để cho các giáo viên chủ nhiệm tự thu mỗi lớp 2,5 triệu đồng tiền mua nước sơn, màn che nắng cho mỗi lớp học.

Năm học 2020-2021, trường THCS-THPT Trần Văn Lắm có tổng cộng 31 lớp, trong đó khối THCS 20 lớp, khối THPT 11 lớp. Như vậy tổng số tiền mà các em học sinh phải đóng cho việc sơn tường và man che nắng gần 80 triệu đồng.

Một phụ huynh (xin giấu tên) có con theo học tại ngôi trường này bức xúc cho biết: “Sau khi nghe giáo viên chủ nhiệm thông báo đóng thêm khoản tiền mua nước sơn và màn che nắng chúng tôi không đồng ý. Tuy nhiên, khi thấy một số bạn trong lớp đóng, sợ có việc nhà trường trù dập ảnh hưởng đến việc học tập các cháu, nên tôi đành phải đóng thêm khoản phí vô lý đó”.

Cùng chung bức xúc, nhiều phụ huynh có con học tại ngôi trường này chia sẻ, thầy cô yêu cầu đóng mức nào cũng cố gắng đóng, không dám phản ứng gì. Nếu không thực hiện hay phản ứng chẳng may thầy cô ghét sẽ “đì” các em thì khổ lắm.

Được biêt, việc thu thêm chi phí này không hề có hoá đơn thu chi như mọi quy tắc tài chính thông thường.

Bạc Liêu:  Phụ huynh bức xúc vì phải đóng thêm tiền sơn sửa trường

Trường THCS-THPT Trần Văn Lắm

Trao đổi với PV Báo Công lý về việc phụ huynh phản ánh nhà trường có dấu hiệu lạm thu, ông Nguyễn Nhật Bằng, Hiệu Trưởng trường THCS-THPT Trần Văn Lắm thừa nhận là có thu số tiền trên để sơn trường và mua màn che. Tuy nhiên, việc thu số tiền trên nhà trường không có chủ trương thu mà giao cho giáo viên chủ nhiệm tự thoả thuận với lớp, xét thấy có nhu cầu trang trí lại phòng học thì thu không được ép buộc các em. Trước đó, tại cuộc họp phụ huynh, Ban Giám hiệu chúng tôi cũng nắm được tình hình phụ huynh phản ứng việc này và có nhắc nhở các giáo viên chủ nhiệm phải cân nhắc khi thực hiện.

Bà Lâm Thị Sang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Giám đốc Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ tỉnh Bạc Liêu cho biết, hiện tại chưa nắm được thông tin và sẽ cho kiểm tra lại.

Đầu năm học 2020 - 2021, Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo các Sở GD&ĐT trên phạm vi cả nước tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các khoản thu, chi trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn; Xử lý nghiêm đối với người đứng đầu cơ sở giáo dục và trách nhiệm cơ quan quản lý nhà nước về giáo dục trên địa bàn đã để xảy ra tình trạng lạm thu.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạc Liêu: Phụ huynh bức xúc vì phải đóng thêm tiền sơn sửa trường