Bắc Kinh đóng cửa trường học một lần nữa khi có trường hợp mắc Covid-19

Thảo Vân (Theo France24)| 18/06/2020 08:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các quan chức thành phố đã kêu gọi người dân không rời khỏi thành phố Bắc Kinh và một số tỉnh đã cách ly du khách sau khi hơn 130 trường hợp mới được xác nhận tại thành phố này trong những ngày gần đây.

Các trường hợp mới đã làm dấy lên lo ngại về làn sóng nhiễm trùng thứ hai vì Trung Quốc chủ yếu đã kiểm soát được sự bùng phát trong nước.

Vào ngày 16/6, chính quyền thành phố đã công bố lệnh cấm du lịch đối với cư dân của các khu vực có nguy cơ trung bình hoặc cao đồng thời yêu cầu những người khác phải thực hiện xét nghiệm axit nucleic nếu muốn rời khỏi Bắc Kinh.

Bắc Kinh đóng cửa trường học một lần nữa khi có trường hợp mắc Covid-19

Một sĩ quan cảnh sát ra hiệu cho một nhiếp ảnh gia khi mọi người xếp hàng xét nghiệm axit nucleic trong bối cảnh các trường hợp nhiễm bệnh tăng đột biến tại Bắc Kinh. (Ảnh: Reuters)

Trong khi đó, tất cả các trường học - hầu hết đã mở cửa trở lại đã nhận được lệnh đóng cửa một lần nữa và tiếp tục triển khai các lớp học trực tuyến.

Phát ngôn viên thành phố Bắc Kinh Xu Hejian cảnh báo: “Tình hình dịch bệnh ở thủ đô là vô cùng nghiêm trọng.”

Hàng chục ngàn người trong thành phố có sự liên kết với cụm virus được cho là đã bắt đầu ở chợ thực phẩm bán buôn Tân Phát Địa và hiện đang được xét nghiệm.

Bắc Kinh đã báo cáo 137 ca nhiễm Covid-19 trong vòng ngày qua trong đó có 6 trường hợp không có triệu chứng mới và 3 trường hợp nghi ngờ vào ngày 17/6.

Có thêm 2 trường hợp trong nước, ở tỉnh láng giềng Hà Bắc và ở Chiết Giang, đã được báo cáo vào ngày 17/6. 11 trường hợp còn lại là nhập khẩu.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Kinh đóng cửa trường học một lần nữa khi có trường hợp mắc Covid-19