9 đề tài xuất sắc nhất được trao Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2018

Xuân Diệp| 28/10/2018 22:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

9 đề tài đạt giải Nhất, 49 đề tài đạt giải Nhì, 96 đề tài đạt giải Ba là số liệu mà Ban tổ chức Lễ tổng kết và trao thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” và “Khoa học - Công nghệ dành cho giảng viên trẻ” trong các cơ sở giáo dục đại học năm 2018.

Theo đó, Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2018 nhận được 389 đề tài dự thi từ 88 trường đại học, học viện trong cả nước. Theo đó có 63 đề tài, sảm phẩm lọt vào vòng Chung khảo. Kết quả có 9 đề tài đạt giải Nhất, 49 đề tài đạt giải Nhì, 96 đề tài giải Ba, 137 đề tài giải Khuyến khích.

Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2018 do Bộ GD-ĐT, Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam, Đại học Huế phối hợp tổ chức Lễ tổng kết và trao thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” và “Khoa học - Công nghệ dành cho giảng viên trẻ” trong các cơ sở giáo dục đại học năm 2018.

Bên cạnh đó, tham gia xét Giải thưởng nghiên cứu khoa học dành cho giảng viên trẻ năm 2018 có 71 công trình đăng ký, trong đó có 28 được xét chọn vào vòng 2. Kết quả Giải thưởng có 7 công trình đạt giải Nhất, 13 công trình đạt giải Nhì, 16 công trình đạt giải Ba và 5 công trình đạt giải Khuyến khích.

9 đề tài xuất sắc nhất được trao Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2018

PGS.TS Nguyễn Văn Phúc - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT phát biểu.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Văn Phúc - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT gửi lời chúc mừng các giảng viên trẻ, sinh viên đã đạt thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học và đạt giải thưởng.

Thứ trưởng cho biết, sau 5 năm thực hiện Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT, Bộ GD-ĐT đã và đang triển khai kế hoạch hành động của ngành giáo dục, trong đó có kế hoạch đổi mới nghiên cứu khoa học với mục tiêu tạo chuyển biến căn bản về chất lượng và hiệu quả nghiên cứu khoa học trong các cơ sở giáo dục đại học.

Nghiên cứu khoa học nói chung, nghiên cứu khoa học của giảng viên trẻ và sinh viên nói riêng, vừa là mục tiêu, vừa là giải pháp quan trọng để đổi mới phương pháp dạy và học trong trường đại học nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trình độ cao cho đất nước.

Giải thưởng nghiên cứu khoa học dành cho giảng viên trẻ trong các cơ sở giáo dục đại học được tổ chức 3 năm một lần, Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học được tổ chức hàng năm, với mục tiêu phát hiện và bồi dưỡng xây dựng đội ngũ các nhà khoa học trẻ năm động, sáng tạo, gắn chặt chẽ với hoạt động khoa học – công nghệ của nhà trường, tăng cường hợp tác, liên kết với doanh nghiệp nhằm hỗ trợ, thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học, hướng tới công bố quốc tế, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong thời kỳ mới.

9 đề tài xuất sắc nhất được trao Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2018

PGS.TS Nguyễn Văn Phúc - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT trao bằng khen cho các sinh viên xuất sắc.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc nhấn mạnh: “Thành công của các giảng viên trẻ, sinh viên hôm nay là nhờ sự quan tâm của nhà trường, sự nhiệt tình hướng dẫn và tâm huyết với nghề, ngọn lửa đam mê khoa học của các thầy cô giáo. Đặc biệt là nhờ chính sự say mê, sáng tạo, nhiệt huyết của tuổi trẻ và ý chí vươn lên khẳng định mình của chính các giảng viên trẻ, của các em”.

Kết thúc Giải thưởng nghiên cứu khoa học dành cho giảng viên trẻ năm 2018, Bộ GD-ĐT trao tặng bằng khen cho 23 tập thể, 37 cá nhân có công trình nghiên cứu đạt kết quả cao; cấp giấy chứng nhận cho các giảng viên trẻ có công trình đạt giải Ba và Khuyến khích.  Ban thường vụ Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng Huy chương Tuổi trẻ sáng tạo cho 7 cá nhân giảng viên trẻ.

Bộ GD-ĐT cũng trao tặng bằng khen cho 18 tập thể đạt nhiều thành tích trong hoạt động khoa học – công nghệ, cấp nhận chứng nhận cho sinh viên, giảng viên hướng dẫn các đề tài nghiên cứu khoa học đạt giải; Ban thường vụ Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng bằng khen cho sinh viên có đề tài đạt giải Nhất và giải Nhì.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
9 đề tài xuất sắc nhất được trao Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2018