7/7 sinh viên của ĐH Bách khoa Hà Nội giành giải nhất trong kỳ thi Olympic Toán học toàn quốc

Đức Duy| 06/04/2019 16:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (6/4), tại Trường Đại học Nha Trang (Khánh Hòa) đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 27.

Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 27 năm nay được tổ chức tại Trường ĐH Nha Trang từ ngày 01-06/4/2019 với sự tham gia của 80 đoàn đến từ các trường đại học, học viện, cao đẳng và trường THPT chuyên trên cả nước. Các thí sinh tham gia môn thi Đại số và Giải tích.

Một trong những trường có thành tích cao năm nay là Trường ĐH Bách khoa Hà Nội. Năm nay, ĐH Bách khoa Hà Nội có 7 sinh viên tham gia, trong đó có 3 sinh viên dự thi cả 2 môn Giải tích và Đại số. Như vậy, Trường ĐH Bách khoa  Hà Nội tham dự kỳ thi với 10 bài thi và đều giành giải Nhất. Đây là lần đầu tiên trong các kỳ thi Olympic Toán học toàn quốc, tất cả các thí sinh của một đoàn tham gia đều giành giải Nhất và cũng là thành tích cao nhất của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội từ trước tới nay.

7/7 sinh viên của ĐH Bách khoa Hà Nội giành giải nhất trong kỳ thi Olympic Toán học toàn quốc

Đoàn sinh viên của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội. Ảnh ĐH Bách khoa Hà Nội.

Trước thành tích đó, PGS Nguyễn Cảnh Lương - Trưởng đoàn phấn khởi chia sẻ: “Trong những kỳ thi trước, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã nhiều lần đạt thành tích cao, nhưng đây là kết quả tuyệt vời và đỉnh cao nhất từ trước tới nay”. Cũng tại Lễ trao giải, Bộ GD-ĐT đã trao Bằng khen cho 5 sinh viên có thành tích xuất sắc của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

Chia sẻ cảm xúc tại Lễ trao giải, sinh viên Vương Đình Ân – lớp KSTN Công nghệ thông tin K63 cho biết: “Thực sự em rất vui mừng, tự hào và bất ngờ khi biết cả hai môn thi em đều đạt 29.5/30 điểm. Kết quả này là thành quả vì những cố gắng, nỗ lực của bản thân em, sự dạy bảo nhiệt tình, tâm huyết của thầy cô và sự ủng hộ của gia đình, bạn bè. Đề thi năm nay có những câu hỏi hay, thú vị và có tính phân loại thí sinh cao; một số câu hỏi ngoài yêu cầu nắm chắc kiến thức còn đòi hỏi sự tư duy, suy luận”.

Đây là cuộc thi do Bộ GD-ĐT, Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam, Hội Toán học Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp tổ chức thường niên. Kỳ thi là hoạt động truyền thống, bổ ích và thiết thực của cộng đồng toán học, nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy và học toán, thúc đẩy phong trào học toán trong học sinh, sinh viên. Đồng thời, kỳ thi còn tạo ra cơ hội giao lưu kết nối, phát triển nhân rộng sân chơi trí tuệ cho các học sinh, sinh viên toàn quốc, góp phần trong việc đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài về toán học cho đất nước.

Dự kiến, kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 28 năm 2020 sẽ được tổ chức tại Trường ĐH Sư phạm - Đại học Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
7/7 sinh viên của ĐH Bách khoa Hà Nội giành giải nhất trong kỳ thi Olympic Toán học toàn quốc