63 tỉnh thành sẽ đồng hành trong chương trình Tiếp sức mùa thi 2018

Ngô Chuyên| 24/05/2018 14:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhằm hỗ trợ thí sinh, người nhà thí sinh, đặc biệt là thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ GD-ĐT, Báo Thanh niên tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2018.

Chương trình tiếp sức mùa thi đã diễn ra được 17 năm, tuy nhiên đây là năm thứ 2 chương trình được tổ chức với quy mô cả nước. Năm nay, chương trình tiếp sức mùa thi diễn ra sớm hơn mọi năm bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 7/2018 nhằm đảm bảo cho thí sinh và người nhà thí sinh nắm bắt được đầy đủ thông tin cần hỗ trợ. Đặc biệt, để ban tổ chức có thời gian thành lập và tập huấn cho các đội tình nguyện; chuẩn bị các điều kiện cho công tác tư vấn, hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh.

63 tỉnh thành sẽ đồng hành trong chương trình Tiếp sức mùa thi 2018

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT trao quà cho 17 học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Hà Nội, đồng thời  17 thí sinh này sẽ được các tình nguyện đưa đón tham dự thi kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Cũng theo như thông tin mà ban tổ chức cho hay, thời gian cao điểm diễn ra chương trình tiếp sức mùa thi là từ ngày 24/6 đến ngày 27/6/2018. Chương trình năm nay gồm có các hoạt động như: tuyên truyền; tư vấn, hỗ trợ; đảm bảo an ninh, an toàn; hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh.

Đồng thời, giới thiệu nhà trọ miễn phí và giá rẻ; hướng dẫn nơi ăn uống giá rẻ, đảm bảo vệ sinh; hướng dẫn đi lại, đảm bảo giao thông, an ninh tại địa điểm thi; hỗ trợ đi lại bằng xe ôm miễn phí hoặc giá rẻ; hướng dẫn làm thủ tục thi cho thí sinh…

Chương trình năm nay, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Việt Nam các trường đại học, học viện, cao đẳng, các quận, huyện, thị, thành đoàn có vai trò chủ đạo trong việc tổ chức lực lượng thanh niên tình nguyện tại địa phương tham gia các nhiệm vụ bám sát vào nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị đối với các điểm thi tại địa phương. Nhằm tập trung cho 02 mục tiêu: đảm bảo tất cả các điểm thi trên toàn quốc có đội hình "Tiếp sức mùa thi"; tất cả các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn có nhu cầu được hỗ trợ trong kỳ thi.

Bên cạnh đó, để hỗ trợ cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn thuận lợi trong việc tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2018, Ban Tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi năm nay sẽ tiếp nhận thông tin thông qua Ban Thường vụ các tỉnh, thành đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên tỉnh, thành phố, các trường trực thuộc Trung ương và qua email: vanphonghsvvn@gmail.com; ĐT: 024. 6263.1851 (trong giờ hành chính).

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
63 tỉnh thành sẽ đồng hành trong chương trình Tiếp sức mùa thi 2018