6 ngôi trường châu Á tiêu chuẩn quốc tế

Diệp Diệp| 22/03/2016 06:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo kết quả từ các nghiên cứu khác nhau, tính toàn diện của cộng đồng lớp học có tác động đáng kể vào thành tích học tập của trẻ nhỏ. Dưới đây chúng ta cùng tìm hiểu về 6 ngôi trường ở châu Á có chất lượng và tiêu chuẩn tốt nhất.

1. Trường Cộng đồng quốc tế (Singapore)

6 ngôi trường châu Á tiêu chuẩn quốc tế

Sinh viên trường Cộng đồng quốc tế (ICS) Singapore

Trường Cộng đồng quốc tế (ICS), Singapore, luôn tự hào về việc cung cấp dịch vụ giáo dục năng động, đầy thách thức và toàn diện, công nhận sự độc đáo và tài năng của từng cá nhân học sinh, và giúp chúng phát triển hết mức có thể.

Mặc dù nằm tại trung tâm châu Á, ICS sử dụng chương trình học của Mỹ và 86% học sinh tốt nghiệp tại đây được tiếp tục học tại các trường đại học có uy tín của Mỹ.

Theo khảo sát của các cựu học sinh hàng năm của trường, tất cả học sinh tốt nghiệp đều cảm thấy mình được trang bị tốt trước sự khắc nghiệt của giáo dục cấp cao hơn cũng như thấy rằng chúng có những kỹ năng cần thiết để thành công dù cho có lựa chọn ngành nghề nào đi nữa.

ICS đã thu được danh tiếng toàn cầu về sự xuất sắc, lưu giữ những nền văn hóa của hơn 420 học sinh đến từ 26 quốc gia khác nhau. Thông qua những cơ hội với lớp học xuất sắc và chương trình ngoại khóa, học sinh được khuyến khích không chỉ để giao tiếp với nhau, mà còn để coi trọng bạn học của họ, thấm nhuần tình yêu thương lẫn nhau và tôn trọng các dân tộc khác thông qua tương tác hàng ngày.

Trường cũng tham gia vào các dự án phục vụ cộng đồng hàng năm, nơi hợp tác với các Bộ ở Campuchia, Malaysia, Ấn Độ, Philippines, và khắp vùng Đông Nam Á, góp phần vào triển vọng quốc tế của học sinh – một điều vô cùng quý giá trong một thế giới toàn cầu hóa.

Học sinh được khuyến khích tham gia vào một loạt các hoạt động ngoại khóa, từ bowling tới taekwondo, từ gốm sứ tới typography, kickboxing tới đánh trống và nhiều hơn nữa. Các hoạt động không chỉ làm cho trẻ em cơ hội để kết bạn và trở nên năng động, mà còn phát huy những giá trị của trường để cung cấp một nền giáo dục toàn diện, và đội ngũ nhân viên có trình độ cao luôn có mặt để đảm bảo không có đứa trẻ nào bị bỏ rơi.

Theo lời ghi chú của trường: "Chúng tôi muốn hiểu hơn học sinh của mình, làm cho các em cảm thấy mình là một phần của gia đình, và tạo cho các em một nơi an toàn".

2. Trường Quốc tế PREM Tinsulanonda (Thái Lan)

6 ngôi trường châu Á tiêu chuẩn quốc tế

Trường Quốc tế PREM Tinsulanonda, Thái Lan

"Chúng tôi là một cộng đồng thách thức các thành viên của mình hãy hành động như những công dân toàn cầu hiền hòa, hiểu biết và có nguyên tắc: làm việc cùng nhau cho một tương lai bền vững và lấy cảm hứng từ những mối quan hệ có ý nghĩa, học tập liên tục và 'tư duy tốt."

Học sinh từ khắp nơi trên thế giới đổ vào khuôn viên trường PREM ở Chiang Mai để nhận được một nền giáo dục quốc tế toàn diện mà họ được trang bị với các năng lực xã hội để giải quyết công việc ngày càng độc lập, bắt kịp sự phát triển của công nghệ và những thách thức về môi trường quan trọng.

Nhà trường cung cấp một môi trường nội trú tiên tiến cho học sinh lớp 6-12, và hiện nay các sinh viên đến từ hơn 30 quốc gia đang theo học các chương trình có uy tín IB của PREM (International Baccalaureate).

Nhà trường thông qua một chương trình đào tạo nội trú sáng tạo được truyền đạt bởi đội ngũ giáo viên tận tình, và nuôi dưỡng một không khí thân thiện, ấm áp, thúc đẩy học sinh phát triển ở các cấp độ với khả năng tiềm tàng của các em.

3. Trường Quốc tế Jerudong (Brunei)

6 ngôi trường châu Á tiêu chuẩn quốc tế

Trường Jerudong cung cấp cơ sở nội trú an toàn

Trường Quốc tế Jerudong tự hào về những thành tựu học tập của học sinh, khuyến khích mỗi học sinh trở thành một lực lượng chủ chốt trong những tổ chức của cộng đồng nhà trường và phấn đấu hướng tới thành tích học tập tốt nhất của các em.

Jerudong cung cấp các cơ sở nội trú an toàn, rộng rãi, hiện đại, và trên hết là sự quan tâm của cộng đồng. Cơ sở nội trú của trường được coi là một trong những nơi tốt nhất trong khu vực Đông Nam Á, một nơi sôi động, bận rộn và truyền cảm hứng cho các em học sinh sống, học tập.

Trong một không gian đẹp như vậy, nơi có thể cảm thấy như ở nhà, các em có thể có được một tình bạn lâu dài và hiểu được tầm quan trọng của việc xây dựng mối quan hệ trước khi phải đối mặt với những thách thức hàng ngày của cuộc sống trưởng thành.

4. Trường học Mỹ tại Nhật Bản (Tokyo)

6 ngôi trường châu Á tiêu chuẩn quốc tế

Học sinh ASIJ vô cùng sáng tạo và thông minh

"ASIJ có một lịch sử phong phú và thành công kéo dài hơn 100 năm và giúp nó có vị trí là một trong các trường học quốc tế hàng đầu trên thế giới. Sự thành công của các cựu học sinh và những thành tựu giáo dục của thế hệ học sinh hiện tại là không phải bàn cãi."

ASIJ ghi danh cho khoảng 1.500 trẻ em, trong đó có 520 học sinh trung học, 370 học sinh trung học cơ sở, 480 học sinh tiểu học và 130 học sinh mầm non. Ngôi trường có số học sinh vô cùng đa dạng từ 40 quốc gia và nhiều học sinh đến ASIJ đã có kinh nghiệm quý báu từ nước ngoài.

Trong lớp học, các học sinh chia sẻ những ý tưởng và quan điểm khác nhau dựa vào nguồn gốc của mình. Học sinh ASIJ rất sáng tạo và xây dựng một cộng đồng trường học quốc tế dựa trên sự khoan dung và tôn trọng lẫn nhau.

5. Cụm trường Tenby (Malaysia)

6 ngôi trường châu Á tiêu chuẩn quốc tế

Cụm trường Tenby đang ngày càng được mở rộng tại Malayxia

Cụm trường Tenby là một nhóm các trường tư thục quốc tế Malaysia đang được mở rộng nhanh chóng tại Malaysia. Sau khi bắt đầu ở Ipoh, hiện nay cũng có cụm trường Tenby tại Penang, Setia Eco Park tại Shah Alam, Miri ở Sarawak và Setia Eco Gardens ở Johor Bahru.

Tầm nhìn của "Một thế giới thống nhất hòa bình - Thông qua giáo dục" được các trường chia sẻ, tất cả đều được cam kết đưa học sinh từ mọi quốc gia đoàn kết với nhau để họ có thể trở thành công dân toàn cầu trong tương lai.

Tất cả các trường trong cụm trường Tenby tin chắc rằng những người trẻ, những người có niềm tin vào bản thân, tôn trọng lẫn nhau, và sẵn sàng làm việc với cộng đồng rộng lớn xung quanh, là những người thực sự trở nên nổi bật.

6. Trường Quốc tế Yew Chung Thượng Hải (Trung Quốc)

6 ngôi trường châu Á tiêu chuẩn quốc tế

Giáo viên và học sinh quốc tế tại trường Yew Chung Thượng Hải

Trường Quốc tế Yew Chung Thượng Hải (YCIS Shanghai) cung cấp một nền giáo dục quốc tế toàn diện cho trẻ em người nước ngoài tuổi từ 2 đến 18. Được thế giới công nhận là một trong những trường quốc tế hàng đầu tại Thượng Hải.

Chương trình giảng dạy quốc tế của YCIS, đi qua từ mẫu giáo, trường tiểu học và trường trung học (IGCSE & IB), chuẩn bị cho học sinh khả năng tiếng Anh và tiếng Trung Quốc, cũng như trí tuệ mang tầm vóc quốc tế cho một tương lai phức tạp và đầy cạnh tranh.

Trẻ em học những ảnh hưởng từ gia đình và trường học, có nghĩa là giáo viên đóng một vai trò quan trọng cùng với cha mẹ. Thế giới ngày nay ngày càng phát triển nhanh và cạnh tranh hơn bao giờ hết, và YCIS được biết là thích ứng phù hợp, dạy trẻ em giá trị của ý thức cộng đồng khi các em có cuộc sống tự lập.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
6 ngôi trường châu Á tiêu chuẩn quốc tế