50 ngàn học sinh có thẻ bảo hiểm y tế trùng ngày sinh

Hoài Thu| 12/01/2015 07:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi nhận thẻ bảo hiểm y tế năm 2015, hàng chục ngàn học sinh trường Tiểu học, THCS thuộc TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đã vô cùng ngỡ ngàng khi thấy rằng, tất cả các thẻ BHYT đều có chung một ngày sinh là 1/1.

Sự việc hi hữu trên đã khiến cho toàn thể phụ huynh học sinh tất cả các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) vô cùng hoang mang, lo lắng không biết với kiểu ghi sai ngày sinh như thế, có thể dùng thẻ BHYT này đến khám bệnh ở các cơ sở y tế hay không.

Bức xúc trước việc này, rất nhiều phụ huynh, học sinh đã mang thẻ BHYT trả lại cho nhà trường, lập tức nhà trường đã đến kiến nghị với Bảo hiểm y tế Buôn Ma Thuột thì được giải thích: “Do các trường gửi thông tin không đầy đủ. Nếu trường nào yêu cầu đổi thẻ trong khoảng từ nay đến tháng 9 chúng tôi sẽ đổi lại”.

50 ngàn học sinh có thẻ bảo hiểm y tế trùng ngày sinh

Khoảng 50 ngàn thẻ bảo hiểm y tế có cùng ngày sinh

Tuy nhiên. một số trường lại cho hay: Trường đã chuyển toàn bộ thông tin cá nhân của học sinh cho Bảo hiểm y tế Buôn Ma Thuột từ tháng 12/2014.

Ông Trương Văn Sáng - Giám đốc Bảo hiểm xã hội Đắk Lắk cho rằng: Sở dĩ rất nhiều thẻ BHYT trùng ngày sinh là do lỗi hệ thống, nên máy mặc định luôn là ngày 1/1. Theo ông thì các thẻ BHYT nói trên vẫn có thể đến các cơ sở y tế để khám, chữa bệnh bình thường.

Theo ghi nhận, tại TP Buôn Ma Thuột  (Đắk Lắk) có khoảng 50 nghìn học sinh có BHYT năm 2015 cùng ngày sinh 1/1.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
50 ngàn học sinh có thẻ bảo hiểm y tế trùng ngày sinh