45 thí sinh vi phạm quy chế vào ngày thi đầu tiên

Ngô Chuyên| 25/06/2018 19:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

45 thí sinh vi phạm quy chế thi, trong đó 44 thí sinh bị đình chỉ thi, 1 thí sinh bị nhắc nhở”, đó là báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2018.

Theo như thống kê, tổng số thí sinh đăng ký dự thi: Môn Ngữ Văn: 901.327, đạt tỷ lệ 99,55%; Môn Toán: 916.789, đạt tỷ lệ 99,52%.

Tổng số thí sinh vi phạm quy chế thi: 45 thí sinh (khiển trách: 01, đình chỉ: 44); Không có cán bộ nào vi phạm quy chế thi.

45 thí sinh vi phạm quy chế vào ngày thi đầu tiên

Ảnh minh họa. Ngô Chuyên.

Cũng theo đánh giá chung của Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia 2018, kết thúc ngày thi thứ nhất, các điểm thi trên cả nước tổ chức thi an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.

Thời tiết ở phần lớn các tỉnh, thành phố nhìn chung thuận lợi, giao thông bảo đảm an toàn giúp các thí sinh đến dự thi đầy đủ, đúng giờ. Tuy nhiên, tại một số tỉnh miền núi phía Bắc vẫn tiếp tục có mưa lớn, gây ra sạt lở, lũ quét, gây ách tắc giao thông tại một số tuyến đường.

Các địa phương đã chủ động có các phương án ứng phó với thời tiết và các tình huống bất thường, kịp thời hỗ trợ hầu hết các thí sinh đến điểm thi đúng giờ.

Riêng ở 2 tỉnh Lai Châu và Hà Giang, mặc dù địa phương đã cố gắng khắc phục tối đa nhưng vẫn còn một số thí sinh không đến được điểm thi để dự thi, cụ thể như sau: Đối với môn thi Ngữ văn: tỉnh Lai Châu có 09 thí sinh; tỉnh Hà Giang có 04 thí sinh. Đối với môn thi Toán: tỉnh Lai Châu có 03 thí sinh; tỉnh Hà Giang có 02 thí sinh.

Với các thí sinh này, Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia 2018 đã chỉ đạo Hội đồng thi các địa phương thống kê báo cáo cụ thể, đồng thời đề xuất phương án xử lý để Bộ GD-ĐT quyết định phương án xử lí phù hợp vừa đúng quy chế vừa đảm quyền lợi của thí sinh.

Ban Chỉ đạo thi THPT Quốc gia yêu cầu tất cả các điểm thi trên toàn quốc tiếp tục thực hiện nghiêm túc quy chế thi đối với các bài thi/môn thi còn lại.

Cũng theo báo cáo nhanh của Sở GD-ĐT Hà Nội, tổng số thí sinh đăng ký dự thi môn Toán là: 79.306; Số thí sinh vắng thi là 506; 8 thí sinh vi phạm quy chế thi với lý do mang tài liệu hoặc điện thoại di động vào phòng thi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
45 thí sinh vi phạm quy chế vào ngày thi đầu tiên