239 dự án tham dự Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia khu vực phía Nam

Ngô Chuyên| 17/03/2018 22:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 17/3, tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đã diễn ra lễ khai mạc Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2017-2018 khu vực phía Nam.

Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm nay có sự tham gia của 882 học sinh với 488 dự án ở 22 lĩnh vực. Riêng khu vực phía Nam có 34 đoàn học sinh của 32 Sở GD-ĐT khu vực phía Nam từ Đà Nẵng trở vào và 02 trường Trung học phổ thông thuộc Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh và trường Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh với tổng số 417 học sinh.

239 dự án tham dự Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia khu vực phía Nam

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT - Nguyễn Thị Nghĩa tham quan gian hàng trưng bày các dự án của học sinh.

Theo thống kê, số dự án tham dự cuộc thi khu vực phía Nam là 239 dự án (tăng 22 dự án so với năm học 2016-2017), trong đó cấp THPT có 203 dự án của 353 học sinh và cấp THCS có 36 dự án của 64 học sinh.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa cho rằng: Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia được tổ chức hằng năm là sân chơi bổ ích, là cơ hội để các em giới thiệu kết quả nghiên cứu sáng tạo khoa học kỹ thuật của mình; thể hiện năng lực học tập, khả năng nghiên cứu, khả năng thuyết trình hùng biện, giao tiếp; tăng cường hoạt động trải nghiệm sáng tạo, trao đổi giao lưu học hỏi của học sinh các vùng miền, địa phương; tuyển chọn các dự án xuất sắc để trao giải và dự thi quốc tế.

Cuộc thi cũng góp phần thúc đẩy đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá trong các nhà trường; khuyến khích các cơ sở giáo dục đại học, các tổ chức nghiên cứu khoa học và các cá nhân tham gia vào hoạt động giáo dục của trường phổ thông. Đồng thời là cơ hội tốt cho việc kết nối giữa giáo dục phổ thông, giáo dục đại học và doanh nghiệp, tạo môi trường phát triển tốt cho giáo dục và đào tạo.

239 dự án tham dự Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia khu vực phía Nam

Trước đó, Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2017-2018 khu vực phía Bắc đã được tổ chức thành công tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An và đã tìm ra được 13 dự án xuất sắc để trao giải nhất. Các giải nhất từ hai cuộc thi khu vực phía Bắc và phía Nam sẽ bước vào phần thi thuyết trình bằng tiếng Anh để tìm ra 8 dự án tham gia Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế dành cho học sinh trung học (Intel ISEF) tại Mỹ vào tháng 5 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
239 dự án tham dự Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia khu vực phía Nam