214 thầy cô được vinh danh trong 4 mùa Chia sẻ cùng thầy cô

Đức Duy| 29/10/2019 13:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau hành trình đến thăm và chia sẻ cùng các thầy cô giáo tại khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long, Ban tổ chức tiếp tục lên đường đến với các giáo viên tiêu biểu dạy học sinh dân tộc thiểu số ở Thái Nguyên, Bắc Kạn, Lạng Sơn.

Trong chuyến thăm lần này, chúng tôi đã được tìm hiểu và lắng nghe nhiều câu chuyện cảm động về tình thầy trò, tấm lòng yêu thương học trò vô bờ bến. Đặc biệt, chúng tôi cảm nhận được ý chí và nghị lực phi thường của các giáo viên ngày đêm bám bản, bám trường, bám lớp.

214 thầy cô được vinh danh trong 4 mùa Chia sẻ cùng thầy cô

Để học sinh của mình biết viết thầy cô không quản ngại vất vả, cầm tay uốn từng nét một.

Mỗi ngày lên lớp, các thầy cô ấy vẫn luôn miệt mài với sự nghiệp trồng người, trở thành những “người hùng thầm lặng” nơi non cao, dẫu rằng hoàn cảnh gia đình của các thầy cô vẫn còn rất nhiều khó khăn, chật vật.

Mặc dù cho điều kiện thiếu thốn vẫn còn “bám chặt” lấy từng tấc đất tấc rừng, trình độ dân trí khu vực vẫn còn ít nhiều hạn chế, đâu đó vẫn còn tồn tại rào cản ngôn ngữ giữa thầy cô và học trò, suốt bao năm qua, các thầy cô vẫn sớm hôm miệt mài bên trang giáo án để tìm ra phương pháp giảng dạy, học tập mới sao cho thật gần gũi và hiệu quả đối với các em.

Ngoài giờ lên lớp, thầy cô còn không quản khó khăn, nhọc nhằn để trèo đèo, vào sâu, động viên các em dân tộc vượt qua hoàn cảnh của gia đình, vận động các em cùng các bạn đến trường mỗi ngày.

214 thầy cô được vinh danh trong 4 mùa Chia sẻ cùng thầy cô

Những giờ học sinh thực của cô và trò.

 Ở nơi non cao núi rừng bao vây, thiếu thốn đủ bề hơn bất cứ điều gì với tình yêu nghề, yêu trẻ chính là thứ tài sản quý giá nhất của các thầy cô có nó đã làm sáng bừng lên cả một vùng trời Đông Bắc, chạm sâu vào trái tim của các em học sinh ngây thơ, bé nhỏ, dẫn dắt các em đến với cánh cổng của tri thức, dạy các em hiểu được: “Học là cách duy nhất để thoát nghèo”.

214 thầy cô được vinh danh trong 4 mùa Chia sẻ cùng thầy cô

Năm thứ 5 này, Ban tổ chức thực hiện tuyên dương 63 giáo viên tiêu biểu dạy học sinh dân tộc thiểu số trên khắp mọi miền đất nước.

Năm thứ 5 này, Ban tổ chức chương trình Chia sẻ cùng thầy cô thực hiện tuyên dương 63 giáo viên tiêu biểu dạy học sinh dân tộc thiểu số trên khắp mọi miền đất nước, mỗi điểm đến bất kể ai cũng cảm nhận được những tình cảm, sự chân thành của các thầy cô dành cho trẻ. Nếu không có tình yêu nghề, không có tình yêu với học sinh thì hiếm ai có thể vượt qua được những khó khăn tại nơi mái trường mình công tác.

Được biết, trong suốt 4 năm qua đã có 214 giáo viên được vinh danh đặc biệt hơn là nhiều chuyến đi thực tế như: năm 2015 thăm các thầy cô giáo cắm bản, năm 2016 thầy cô giáo công tác ở biển đảo, năm 2017 giáo viên mang quân hàm xanh vào năm 2017, và năm 2018 thăm giáo viên giáo dục đặc biệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
214 thầy cô được vinh danh trong 4 mùa Chia sẻ cùng thầy cô