14 học sinh tiểu học bị đuổi học vì nhiễm HIV

Chí Tâm| 16/02/2019 14:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một trường tiểu học công ở Indonesia đã quyết định đuổi học 14 học sinh có kết quả dương tính với HIV sau khi phụ huynh các em học sinh khác trong trường gây áp lực lên ban giám hiệu.

Theo AP, 7 nam sinh và 7 nữ sinh ở độ tuổi 7-10, là trẻ mồ côi bị nhiễm HIV buộc phải chuyển đến trường khác sau khi trường tiểu học công lập Purwotomo ở Surakarta (Indonesia) đuổi các em.

Hiệu trưởng trường tiểu học Purwotomo Karwi cho hay, nhà trường buộc thôi học số học sinh trên vì cha mẹ của những học sinh khác lo lắng rằng con em họ sẽ dễ bị lây truyền bệnh.

Những lời giải thích từ nhà trường về cách lây truyền HIV đã không thuyết phục được phụ huynh và họ dọa sẽ chuyển con em đến trường khác nếu trường không có biện pháp cứng rắn.

"Chúng tôi không có sự lựa chọn. Chúng tôi đã phản đối yêu cầu này vì mọi người đều có quyền đến trường. Tuy nhiên, làn sóng phản đổi đã khiến chúng tôi phải thay đổi quyết định", ông Karwi nói.

14 học sinh tiểu học bị đuổi học vì nhiễm HIV

Ảnh minh họa: Reuters

Mulyono - Người sáng lập tổ chức phi chính phủ Lentera Foundation - hỗ trợ các trẻ em bị lây nhiễm HIV cho biết, những học sinh này không hề rơi vào tình trạng bị kỳ thị ở các trường học trước đây mặc dù bố mẹ những em học sinh khác biết điều đó.

Sau cuộc họp giữa các bên liên quan ở địa phương bao gồm cả cơ quan quản lý giáo dục, ban giám hiệu các trường khác và cơ quan y tế, bảo vệ trẻ em, 14 học sinh trên đã được nhập học trường lân cận.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
14 học sinh tiểu học bị đuổi học vì nhiễm HIV