119 dự án xuất sắc nhất được vinh danh tại Cuộc thi khoa học kĩ thuật khu vực phía Nam

Ngô Chuyên| 21/03/2018 20:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, tại Lễ bế mạc Cuộc thi khoa học kĩ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2017-2018 khu vực phía Nam, Ban Tổ chức đã trao 119 giải cho các dự án xuất sắc nhất, trong đó có 12 giải Nhất, 25 giải Nhì, 36 giải Ba, 46 giải tư.

Cuộc thi khoa học kĩ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2017-2018 khu vực phía Nam quy tụ 34 đoàn học sinh thuộc 32 Sở GD-ĐT khu vực phía Nam từ Đà Nẵng trở vào và 02 trường Trung học phổ thông thuộc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh và trường Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh với 239 dự án dự thi thuộc 20 lĩnh vực.

119 dự án xuất sắc nhất được vinh danh tại Cuộc thi khoa học kĩ thuật khu vực phía Nam

Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học ông Vũ Đình Chuẩn trao giải cho các dự án đoạt giải Nhất

Đánh giá về cuộc thi, ông Nguyễn Xuân Thành - Phó vụ trưởng vụ Giáo dục Trung học, Trưởng ban Giám khảo cho biết: “Các dự án tham gia cuộc thi năm nay tăng cả về số lượng và chất lượng. Nhóm dự án ứng dụng công nghệ thông tin tăng mạnh với 69 dự án. Nhóm dự án Y sinh và khoa học sức khỏe được nghiên cứu từ các nguyên liệu từ chính địa phương của các em để phục vụ cho sức khỏe con người gồm 13 dự án”.

Về chất lượng, đại đa số các vấn đề nghiên cứu của học sinh năm nay có xu hướng giải quyết các vấn đề rất cụ thể, gắn với thực tiễn cuộc sống. Từ tên đề tài đã thể hiện việc giải quyết các vấn đề sát với thực tiễn cuộc sống.

Nếu như những năm trước các em đặt vấn đề rộng thì năm nay các em đã biết chọn những vấn đề nhỏ, hẹp nhưng thiết thực, gắn chặt với cuộc sống

Việc lựa chọn vấn đề, đề xuất giải pháp rất khoa học và tường minh. Nhiều đề tài còn biết lập trình sản phẩm trên máy tính trước khi triển khai thực thi sản phẩm. Học sinh chỉ làm mô hình và chứng minh tính khả thi của mô hình. Các số liệu được đưa lên poster của sản phẩm rất chuyên nghiệp. Học sinh đã biết phân biệt rõ hai việc, việc mình làm, việc máy móc làm và chuyên gia làm đúng với nội quy của cuộc thi.

Một trong những nội dung được Ban Tổ chức đánh giá cao là sự chuyên nghiệp trong cách trình bày, bảo vệ các dự án của học sinh năm nay. Học sinh rất tự tin khi trình bày, trả lời phỏng vấn, đối đáp bằng tiếng Anh với Ban Giám khảo.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 119 giải cho các dự án xuất sắc nhất, trong đó có 12 giải Nhất, 25 giải Nhì, 36 giải Ba, 46 giải Tư. Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh giành giải Nhất toàn đoàn với 21 giải, trong đó có 4 giải Nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
119 dự án xuất sắc nhất được vinh danh tại Cuộc thi khoa học kĩ thuật khu vực phía Nam