Việt Nam đứng thứ 96 trên 157 nước về chỉ số hạnh phúc

Tuyết Nhung| 07/01/2017 15:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong những ngày đầu năm mới 2017, Telegraph đã đăng tải bảng xếp hạng đánh giá mức độ hạnh phúc của người dân tại các quốc gia trên toàn thế giới. Trong báo cáo này Việt Nam đã xếp thứ 96 trên 157 nước.

Trong bản Báo cáo hạnh phúc thế giới do Telegraph đưa tin ngày 5/1 có nêu cụ thể một nửa trong top 10 quốc gia có chỉ số hạnh phúc cao nhất đều ở Bắc Âu. Đứng đầu là Đan Mạch với 7.526 điểm.

Sau khi tụt hạng xuống vị trí số 3 vào năm trước, Đan Mạch lại trở thành quốc gia hạnh phúc nhất thế giới, theo báo cáo chỉ số hạnh phúc toàn cầu của Liên Hợp Quốc. Chỉ số hạnh phúc của người dân được đánh giá theo tuổi thọ, phúc lợi xã hội, quyền tự do, sự hào phóng và mức thu nhập bình quân đầu người. Nghiên cứu này do Hệ thống Giải Pháp Phát triển Bền vững thực hiện cho Liên Hợp Quốc.

Việt Nam đứng thứ 96 trên 157 nước về chỉ số hạnh phúc

Đan Mạch đã vượt qua Thụy Sĩ, trở thành quốc gia hạnh phúc nhất

Lần lượt sau đó là Thụy Sĩ. Sau một năm giành vị trí dẫn đầu, năm nay Thụy Sĩ đã xuống hạng 2. Người dân có chất lượng sống tốt, lương cao, với cơ sở hạ tầng xã hội phát triển.

Tiếp theo là Iceland. Quốc gia xinh đẹp nổi tiếng với những khung cảnh hoang sơ như trong truyền thuyết này cũng là một trong những nơi người dân có cuộc sống hạnh phúc nhất thế giới. Với tỷ lệ tội phạm rất thấp, chính sách an sinh xã hội tốt, mức bình đẳng giới cao.

Các vị trí tiếp theo thuộc về Na Uy, Phần Lan, Canada, Hà Lan, New Zealand, Australia, và Thụy Điển.

Đại diện đến từ châu Á có Singapore đứng ở vị trí 22. Đây là quốc gia phát triển với chất lượng cuộc sống cao, y tế và giáo dục phát triển, môi trường xanh sạch đẹp. Thái Lan đứng vị trí thứ 33 với 6.474 điểm, Nhật Bản đứng vị trí thứ 53 trong danh sách với 5.921 điểm.

Việt Nam đứng thứ 96 trên 157 nước về chỉ số hạnh phúc

Việt Nam xếp thứ 96 trong danh sách hạnh phúc nhất thế giới

Việt Nam với những cố gắng không ngừng nghỉ trong thời gian qua đã đứng thứ 96 trong bảng xếp hạng này với 5.061 điểm. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam đứng thứ 96 trên 157 nước về chỉ số hạnh phúc