Sự bất hạnh của người đàn bà liên tục bị chồng bạo hành

Châu Sơn| 09/12/2015 09:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi sống chung với Tình, chị L. liên tục bị bạo hành khiến cuộc hôn nhân đổ vỡ. Ly hôn rồi, Tình lại tìm mọi cách ngăn cản chị tái hôn. Không những thế, Tình ra tay đâm 6 nhát vào tình địch khiến người thanh niên này bị thương nặng.

Sau một năm kết hôn với Phan Tấn Tình (SN 1987, trú thôn 8, xã Tiên Mỹ, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam), đến năm 2011, chị Nguyễn Thị Minh L. (SN 1987, thôn 8, xã Tiên Phong) hạ sinh được một bé trai kháu khỉnh. Cũng kể từ đó quãng đời tăm tối đến với chị, Tình thường xuyên gây gổ, đánh đập chị, dù không một lý do nào chính đáng. 

Bà Nguyễn Thị Tư (SN 1950, mẹ ruột chị L.) kể, một hôm Tình đi nhậu về khuya, gọi chị L. dậy dọn cơm cho Tình ăn. Chị L. bảo chị đang cho con bú nên Tình tự lấy cơm ăn giúp chị. Chuyện chỉ có vậy nhưng Tình lại cho rằng vợ chối bỏ trách nhiệm phục vụ mình nên lao vào đấm đá chị L. túi bụi. Kể từ đó, hai vợ chồng thường xuyên mâu thuẫn và lần nào cãi nhau Tình cũng đánh vợ bầm tím mặt mày. Nhiều lần bị chồng bạo hành nên chị L. ôm con về nhà mẹ đẻ nương nhờ.

Thế nhưng chị về nhà mẹ được vài hôm thì Tình đến xin lỗi và năn nỉ chị L. Nghĩa vợ chồng, lại không muốn con thiếu cha nên chị L. nhượng bộ quay về. Chị về nhà ngày hôm trước thì ngày hôm sau Tình lại giở thói “vũ phu”, đánh đập chị bất kể lúc say hay lúc tỉnh. Không chịu nổi đòn roi chị ôm con vào TP. Hồ Chí Minh làm công nhân khi con trai chỉ có 1 tuổi.

Sự bất hạnh của người đàn bà liên tục bị chồng bạo hành

Bà Nguyễn Thị Tư kể lại sự việc

Chị L. vào Nam được ít ngày thì Tình lại vào theo rồi năn nỉ chị cho Tình ở chung phòng trọ. Trong thời gian sống ở đó, Tình không lo kiếm việc làm mà suốt ngày đi chơi, nhậu nhẹt. Công việc của một công nhân may, cộng thêm con nhỏ, cuộc sống của chị L. khá vất vả nhưng Tình không hề chia sẻ, động viên vợ mà ngược lại, anh ta luôn tìm cớ gây sự.

Một buổi tối, sau khi cơm nước và cho con ngủ, chị L. tranh thủ giặt giũ quần áo, bất ngờ Tình tắt điện và yêu cầu chị L. đi ngủ để sáng hôm sau dậy sớm giặt với lý do Tình đưa ra là chị L. bật điện sáng làm Tình không ngủ được.

Vì sáng hôm sau còn nhiều công việc phải làm trước khi đến công ty nên chị L. không đồng ý mà tiếp tục giặt quần áo trong đêm. Vậy là Tình nổi cơn thịnh nộ, đánh đập rồi lôi vợ ra ngoài khóa trái cửa phòng trọ. Sự việc gây náo loạn cả khu phố khiến công an phường phải đến can thiệp.

Sự bất hạnh của người đàn bà liên tục bị chồng bạo hành

Nạn nhân Nguyễn Thành Tiên với những vết thương ở tay.

Sau lần đó, chủ nhà trọ buộc chị L. trả phòng lại. Chị L. lại bọc gói quần áo, bế con nhỏ đến nơi khác thuê chỗ ở. Chị L. đến chỗ mới, Tình cũng đi theo. Tại đây, Tình tiếp tục đánh đập vợ, gây mất trật tự tại khu này. Chịu không nổi người chồng vũ phu, chị L. bỏ cả công việc, ôm con quay về nhà mẹ đẻ và một lần nữa chị lại quay về với Tình khi hắn đến nhà năn nỉ, thề thốt.

Giữa năm 2013, chị L. gửi đơn xin ly hôn. Tháng 11/2013, Tòa án chấp nhận cho vợ chồng chị ly hôn, chị L. được quyền nuôi con, còn Tình, mỗi tháng phải chu cấp 1 triệu đồng để nuôi cháu bé.

Theo lời kể của bà Tư, trưa ngày 20/6/2015, gia đình bà tổ chức ăn Tết Đoan ngọ (mồng 5/5  Âm lịch). Dự cuộc vui hôm ấy có Nguyễn Thành Tiên (SN 1985, thị trấn Tiên Kỳ, huyện Tiên Phước), người yêu của L. và cũng là bạn của Châu, con trai bà.

Sau khi ăn tiệc ở một số nhà anh em gần đó, khoảng 12h, Tiên mệt nên về nhà bà Tư nằm ngủ. Khoảng 15h, Tình đột ngột đi xe máy đến nhà bà Tư mở cốp xe lấy một con dao xông vào buồng đâm tới tấp vào người Tiên.

Thấy vậy, bà Tư xông vào ôm lấy Tình kéo ra nhưng Tình quyết đâm Tiên cho bằng được. Vì đang ngủ say nên Tiên không kịp phản ứng gì. Sau khi bị đâm 3 nhát dao vào ngực, Tiên choàng tỉnh đưa tay rồi đưa gối lên đỡ khiến tay bị thương.

Sự bất hạnh của người đàn bà liên tục bị chồng bạo hành

Đối tượng Phan Tấn Tình sa lưới sau nửa năm trốn truy nã

Nghe tiếng hô hoán của bà Tư, hàng xóm và con trai bà Tư ở gần đó chạy sang. Lúc này, Tình chạy ra sân và tiếp tục cầm dao rượt đuổi những người đến can thiệp. Tiên được đưa đến bệnh viện tỉnh Quảng Nam cứu chữa kịp thời nên không nguy hiểm đến tính mạng. Gây án xong, Tình bỏ trốn khỏi địa phương.

Trao đổi với chúng tôi, anh Tiên cho biết, anh quen L. từ năm 2005, khi cả 2 làm công nhân may ở TP. Hồ Chí Minh. Sau đó, Tiên chuyển đi làm nơi khác và không gặp L. nữa. Đến tháng 10/2014, Tiên quay về Tiên Phước, làm cho một doanh nghiệp may trên địa bàn và gặp lại L. Lúc này, L. đã ly hôn chồng và đang nuôi con một mình. Thương cảm cho hoàn cảnh của người bạn cũ, Tiên đem lòng yêu thương thiếu phụ lận đận tình duyên này.

Trong lúc mọi người vui mừng cho L. và mong cô được hạnh phúc thì Tình tìm mọi cách cản trở. Kể từ đó, Tiên thường xuyên bị Tình gây sự. Nhiều lần Tiên chở L. đi làm bị Tình chặn đường mắng chửi. Tối đến, Tình nhắn tin, gọi điện đe dọa Tiên và cả mẹ của anh khiến họ mất ăn mất ngủ.

Đến ngày 1/12, Tình bị các trinh sát phòng Cảnh sát truy nã công an tỉnh Quảng Nam bắt giữ khi đang lẩn trốn tại phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sự bất hạnh của người đàn bà liên tục bị chồng bạo hành