"Sốc" sau khi thuê dịch vụ thám tử

Vĩ Vĩ| 16/07/2016 07:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi con cái sống và ở nhà với bố mẹ gia đình không phải ai cũng hiểu và biết hết được các mối quan hệ, việc làm của con mình...

Đặc biệt, cuộc sống bận rộn, khiến nhiều cha mẹ không có thời gian quan tâm đến con, để một ngày mới tá hỏa khi con cái bị dụ dỗ vào các tệ nạn xã hội thì đã quá muộn...

Chỉ vì quá tin tưởng con cái

Khi tôi tìm đến thăm nhà của chị Nguyễn Thị Chung (Hà Nội) vào một ngày chủ nhật, nhưng không khí gia đình rất lạnh lẽo, buồn bã. Chị Chung là con của người bác ruột tôi ở quê, cùng lên thành phố lập nghiệp nên khá thân thiết.

Chị học không giỏi, nhưng xinh đẹp. Học xong cao đẳng, chị lập gia đình với một giám đốc tại Hà Nội. Sau khi kết hôn, cả 2 vợ chồng quản lý tập đoàn may mặc khá có tiếng. Hạnh phúc tưởng chừng như nắm trong tay chị, khi 3 năm sau chị sinh một cô công chúa xinh đẹp – Hạnh Lâm. Mặc dù không sinh được lần 2, nhưng đối với vợ chồng chị thế là quá đủ, bởi Hạnh Lâm ngoan ngoãn, chăm học, 12 năm luôn là học sinh giỏi...Thế nhưng, câu chuyện sẽ là viên mãn nếu không có một biến cố trong đời...

Ngồi một mình nhìn vào tập ảnh thời học sinh của cô con gái diệu mà dòng nước mắt chị Chung lã chã rơi. Thấy tôi đến chơi, chị vỡ òa trong tiếng khóc mà rằng, chị không cần gì hết, chị muốn đổi tất cả nhà cửa, của cải, chị chỉ cần con gái chị như xưa thôi, nhưng bây giờ đã quá muộn.

Từ nhỏ Hạnh Lâm khá ngoan. Tuy là một cô gái con nhà giàu, lại xinh đẹp, nhưng trong mắt mọi người em khá hoàn hảo, không đua đòi, lười biếng. Mỗi lần gia đình em về quê, em thường ra phụ giúp bà, bác nấu cơm, nhặt rau. Nhưng khi lên lớp 12, cũng là thời gian em học thêm nhiều hơn để phục vụ cho kỳ thi đại học sắp tới. Vì gia đình có điều kiện, nên chị Chung đã mua cho em một chiếc xe máy khá đắt tiền để tự đi học thêm và học chính.

Phát hiện sốc khi thuê dịch vụ thám tử (Hình minh họa)

Công việc của vợ chồng chị Chung khá bận rộn với những cuộc họp, ký hợp đồng bên nước ngoài, hay những chuyến từ thiện. Tin tưởng con, chị lập cho con một tài khoản và thi thoảng lại cho người chuyển tiền vào đó để con tiện đóng học, ăn trưa, mua sách ôn tập. Chỉ tới khi, chị Chung bị suy nhược cơ thể, bác sĩ yêu cầu nghỉ ngơi 2 tuần, chị mới vỡ lẽ ra mọi chuyện không hoàn hảo như suy  nghĩ của mình...

Hạnh Lâm đi sớm, về muộn. Không biết là mẹ được nghỉ ở nhà, nên buổi tối cô không về nhà, điện thoại thì tắt máy. Hôm sau về thấy mẹ ngồi chờ, em biện minh rằng học nhóm mệt quá, máy hết pin.

Mấy lần đầu, chị Chung không hề nghi ngờ gì, mẹ con làm lành và em xin thêm tiền đóng học. Chị cũng không phản đối. Chỉ tới khi thấy mùi thuốc lá trên tóc, thấy con gầy trông thấy, và thường xuyên cáu bẳn, ngáp ngắn, ngáp dài, nhiều lần xin thêm tiền, chị Chung mới để ý.

Một hôm Hạnh Lâm nói đi học thêm, nhân tiện chị Chung đi ra tiệm làm tóc, phải chờ đợi lâu, chị liền theo dõi con và 2-3 đứa bạn. Không thấy con rẽ vào nhà cô giáo mà phóng vụt vào một con hẻm. Chị ngồi trên ô tô đợi 1 tiếng mà không thấy con ra. Gọi điện cho cô giáo, được biết con không đăng ký học thêm. Lúc này, chị mới ngã ngửa ra là con bỏ học thêm lâu rồi.

Chị về nhà kiểm tra két sắt thì mấy cây vàng bay từ lúc nào không biết. Không có thời gian, cũng không có nghiệp vụ, chị Chung thuê thám tử Hà Nội để giải tỏa mối nghi ngờ của mình. Sau 4 ngày, chị nhận được điện có kết quả về con mình. Rời cuộc họp, cùng tài xế phi nhanh xe tới công ty dịch vụ thám tử, chị lặng người nhìn những bức ảnh, mà con cùng 3 người bạn nữa đang dùng ma túy đá. Không tin vào hình ảnh, chị đề nghị được bắt quả tang. Được sự giúp đỡ của dịch vụ thám tử chị Chung cùng chồng đã nhanh chóng chứng kiến cảnh tượng đau lòng chết từng khúc ruột.

Nỗi đau lòng mẹ

Sau khi biết được sự dối trá của con cũng là lỗi do bố mẹ không sát sao, chị cùng chồng đã thuyết phục, khuyên con đi cai nghiện. Giờ đây, Hạnh Lâm phải bảo lưu kết quả học tập lớp 12 và đang cai nghiện tại một trung tâm. Từ khi Hạnh Lâm vào trung tâm cai nghiện, chị Chung già đi trông thấy, mỗi lần đến thăm con, người mẹ trẻ lại quặn thắt, nhưng nhìn thấy con tươi tỉnh, quản giáo nói có nhiều hy vọng, chị chỉ biết hy vọng vào một tương lai sáng lạng hơn.

Dịch vụ thám tử Hà Nội quản lý con cái

Nắm tay tôi chặt, chị Chung khẽ dặn: Em phải chú ý con cái nhé, đừng như chị. Tiền bạc, công danh nhiều cũng chẳng để làm gì khi con cái hư hỏng... tiếng nấc nghẹn đắng cổ họng của chị Chung khiến tôi thêm phần suy nghĩ và không biết nói gì ngoài những lời động viên, an ủi chị.

Cũng may chị tôi đã nhanh chóng nhờ dịch vụ thám tử để kịp thời ngăn chặn, không thì không biết câu chuyện còn rẽ sang hướng nào nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Sốc" sau khi thuê dịch vụ thám tử