Người mẹ đơn thân nuôi 2 con nhỏ vì bạn thân "cướp chồng"

Tuyết Nhung| 01/01/2017 08:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giờ đã 2 năm trôi qua nhưng chưa bao giờ Hà quên được những ngày tháng kinh hoàng khi vừa chăm con mới sinh được mấy ngày và vừa phải "chia sẻ" tình yêu của chồng với một người được cho là cô bạn thân.

Hà là một cô gái tỉnh lẻ, thi đỗ và lên Hà Nội học đại học với bao nhiêu mơ ước và hoài bão. Trên giảng đường đại học cô gặp H. một chàng trai hiền lành, ngoan ngoãn. Hai người đã yêu và cùng đi đến quyết định hôn nhân vào năm thứ 3 của đại học.

Quyết định của Hà làm cho bố mẹ và cả gia đình đều ngỡ ngàng. Một cô gái về nhà chồng khi tuổi vừa tròn đôi mươi đã vứt bỏ tất cả mọi ước mơ lại đằng sau để cùng chăm lo cho con cái và gia đình hai bên nội ngoại. Chỉ trong vòng 5 năm họ có hai cô con gái xinh xắn đáng yêu. 

Người mẹ đơn thân nuôi 2 con nhỏ vì bạn thân

Vì cả hai người cùng ở quê xa nên phải đi thuê phòng trọ tại Hà Nội để làm ăn kiếm sống. Nhưng khi vừa sinh đứa con gái thứ hai cô được ông bà ngoại đón về nhà để nghỉ dưỡng. Sau đó 1 tuần Hà giật mình và đau đớn khi phát hiện chồng mình đi ngoại tình.

Càng khổ tâm hơn nữa người đó lại chính là cô bạn thân của cả Hà và chồng. Đau khổ như rơi xuống tận cùng của địa ngục Hà không thể quên được ngày đó. Trong phòng lúc đó chỉ có ba mẹ con, cơn đau dạ con khiến cô phải quằn quại từ trên gường lăn xuống dưới đất. Nhưng như vậy vẫn chưa là gì bằng nỗi đau về tâm hồn mà cô đang phải chịu đựng.

Sau đó Hà đã lấy lại sự bình tĩnh và gọi điện cho chồng và cô bạn kia về nhà nói chuyện. Dường như hai người kia họ đã chuẩn bị cho ngày này từ lâu lắm rồi. Họ làm như không có chuyện gì xảy ra. Và người phụ nữ kia khi được hỏi đã bình tĩnh trả lời: "Đúng tôi và H. đã thích nhau từ khi hai người chưa làm đám cưới và giờ chúng tôi muốn đến với nhau".

Thật cay đắng, người đàn ông phụ bạc kia cũng im lặng và mặc định tất cả điều đó là chính xác. Hà cũng chết lặng đi không thể nói được câu gì. Cả ba ngồi cứ ngồi như vậy khoảng 30 phút và Hà ôm con ra ngoài rồi quay lại trút hết cơn thịnh nộ vào người chồng tệ bạc. 

Người mẹ đơn thân nuôi 2 con nhỏ vì bạn thân

Giờ đã là 2 năm từ khi câu chuyện đó xảy ra. Cuộc sống ngoài kia vẫn tiếp diễn. Hai con người kia vẫn thản nhiên về sống với nhau. Người chồng tệ bạc vẫn thỉnh thoảng gọi điện về hỏi thăm con cái. 

Sau tột cùng của sự tuyệt vọng Hà cũng đã dần lấy lại được tinh thần và bắt tay vào công cuộc kiếm tiền để nuôi con. Nhưng giờ lại một khó khăn, thử thách nữa đến với người mẹ đơn thân. Khi xưa vì có bầu sức khỏe yếu cô không thể theo học hết khóa học ở đại học nên chưa thể tốt nghiệp và giờ muốn đi làm ở cơ quan nào cũng thấy khó.

Lại gần 1 tháng cô lang thang trên Hà Nội để tìm một cơ hội có việc làm nhưng cũng không được. Lại một lần nữa Hà tưởng chừng như không thể đứng dậy được. Nhưng vì nghĩ tới 2 đứa con nheo nhóc, cô đành quyết tâm và mang hồ sơ về quê xin đi làm công nhân.

May mắn cuối cùng cũng đã mỉm cười với cô. Vì nhanh nhẹn nên trong quá trình làm việc Hà cũng nắm bắt được một số đầu mối để lấy hàng về buôn. Do cũng có duyên kinh doanh và trời thương, giờ cô đã có được một nguồn thu nhập cũng kha khá.

Dù cuộc sống của Hà và hai con giờ cũng không còn quá vất vả nhưng chưa bao giờ cô tha thứ cho hai con người phụ bạc kia. Họ đã lấy đi của cô quá nhiều thứ niềm tin, niềm vui và cả sự hy vọng trong cuộc sống. Nhưng sau tất cả cô sẽ cố gắng để mang đến cho hai đứa con cuộc sống tốt đẹp hơn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người mẹ đơn thân nuôi 2 con nhỏ vì bạn thân "cướp chồng"