Nạn nhân người Việt duy nhất trong vụ đánh bom ở Bangkok đã trở về

Thanh Phương| 07/09/2015 21:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nạn nhân người Việt duy nhất trong vụ đánh bom ở Bangkok (Thái Lan), anh Mai Văn Trường (thôn Lộc Trạch 1, xã Đồng Lợi, huyện Triệu Sơn) đã trở về nhà vào sáng ngày 7/9/2015.

Trước đó tối 17/8, một vụ nổ bom ở gần đền Erawan, Bangkok khiến 20 người chết và 125 người bị thương, trong đó có một người Việt Nam bị thương là anh Mai Văn Trường.

Nạn nhân người Việt duy nhất trong vụ đánh bom ở Bangkok đã trở về

Anh Mai Văn Trường đã trở về nhà an toàn

Hoàn cảnh gia đình của anh Trường hết sức khó khăn, vợ chồng anh sống cùng bố mẹ đã ngoài 70 tuổi, bà nội gần 100 tuổi không đi lại được, trong khi nhà chỉ có mấy sào ruộng, không đủ chi tiêu sinh hoạt trong gia đình, con cái ăn học. Anh Trường có một con 4 tuổi, hiện vợ đang mang thai đứa thứ 2. Do hoàn cảnh gia đình, anh nghe theo bạn sang làm việc trái phép tại Thái Lan thì bị nạn.

Sau gần 20 ngày điều trị tại Bệnh viện Đa khoa chính quyền thành phố Bangkok (BMA General Hospital, còn gọi là Bệnh viện Klang) sức khỏe của anh Mai Văn Trường đã dần bình phục. Nhờ sự can thiệp của Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan, anh Trường đã lên đường trở về nước.

Theo lời kể của anh Trường: Tối hôm ấy đang đi trên đường thì xảy ra vụ nổ bom bất ngờ khiến anh bị đa chấn thương, chấn động mạnh dẫn đến ngất lịm, khi anh tỉnh dậy đã thấy mình trong bệnh viện. Anh bị dập xương gót chân trái và trán, mắt phải tụ máu. Các bác sỹ đã phẫu thuật 2 bàn chân và khâu vết thương trán cho anh. 3 ngày sau, các bác sĩ tiếp tục phẫu thuật điều trị tụ máu ở mắt.  

Trở về trong niềm vui mừng của gia đình, dù thấy anh chống nạng nhưng ai cũng mừng vì tai qua nạn khỏi. Đây cũng là bài học cho những ai bất chấp để đi lao động trái phép.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nạn nhân người Việt duy nhất trong vụ đánh bom ở Bangkok đã trở về