Mẹ nghiêm khắc sẽ có con gái thành công

Theo Bảo Nhiên/VnE| 22/10/2016 09:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những bé gái được nuôi dạy bởi các bà mẹ hay cằn nhằn sẽ có lương cao, công việc tốt khi trưởng thành theo một nghiên cứu mới.

Các bà mẹ luôn la rầy con gái tuổi teen về bài vở, nếp sống, giúp việc nhà... Tuy nhiên, xét về lâu dài các cô con gái nên cảm ơn mẹ, bởi theo một nghiên cứu mới của Đại học Essex (Anh), sự nghiêm khắc của mẹ là cách tốt nhất để con gái thành công sau này.

Nghiên cứu được thực hiện với 15.500 trẻ em gái ở độ tuổi 13, 14 trong vòng 6 năm gần đây. Kết quả đã cho thấy các bé gái được dạy dỗ bởi các bà mẹ nghiêm khắc thì nhiều khả năng lớn lên con sẽ vào đại học uy tín, có lương cao, thành công trong sự nghiệp.

Mẹ nghiêm khắc sẽ có con gái thành công

Ảnh: Rulesofparenting.

Điều này không có nghĩa người mẹ cằn nhằn nhiều thì con sẽ vâng lời và làm theo lời khuyên mà nó có nghĩa rằng khi đứa trẻ lớn lên, những lời dạy của mẹ đã ăn vào tiềm thức, từ đó soi xét cho đứa trẻ đưa ra quyết định quan trọng đúng đắn.

"Trong nhiều trường hợp, trẻ vị thành niên cố làm những gì mà chúng cho là phù hợp với chúng hơn, kể cả điều đó không đúng với nguyện vọng của mẹ. Nhưng cho dù chúng cố làm theo ý mình thì lựa chọn của chúng vẫn bị ảnh hưởng bởi mong muốn của cha mẹ", tiến sĩ Ramirez, tác giả nghiên cứu nói.

Một điểm đáng lưu ý nữa là những bà mẹ nghiêm khắc sẽ giảm được 4% con gái mang thai tuổi vị thành niên. Tuy con số này không lớn nhưng có còn hơn không.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mẹ nghiêm khắc sẽ có con gái thành công