Mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu trong những ngày cận tết

Tuyết Nhung| 09/01/2017 11:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mối quan hệ mẹ chồng, nàng dâu vốn đã rất nhiều điều khó nói, nhưng trong những ngày cận tết nhiều việc phải làm, nhiều việc phải "va chạm" nên mâu thuẫn lại ngày càng có xu hướng nghiêm trọng hơn.

Những ngày trong năm mẹ chồng nàng dâu có thể không ưa nhau, nhưng khi mỗi người một việc, hoặc nàng dâu đi làm suốt ngày thì mâu thuẫn đó cũng được phần nào giảm bớt. Những nàng dâu ở riêng thì cũng được sướng hơn đôi chút, do không phải chạm mặt nhiều nên những bất đồng thường là không có hoặc ít khi xảy ra.

Mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu trong những ngày cận tết

Nhưng tất cả sẽ thay đổi trong những tết đang cận kề. Hàng loạt thứ việc phải lo, hàng tá thứ phải chuẩn bị trong gia đình. Những người phụ trách các công việc này không ai khác lại chính là hai người phụ nữ "quyền lực" nhất là mẹ chồng, nàng dâu. Và cũng từ đó mà những mâu thuẫn cũ bùng nổ, những điều không hay mới lại hình thành.

Tết đến nào là việc dọn dẹp nhà cửa, chuẩn bị hai bên nội ngoại, thực phẩm trong gia đình... Những công việc này khiến các chị em phải đầu tư không ít thời gian và công sức. Dù bố mẹ chồng có ở nông thôn hay thành thị thì phận làm con dâu đều phải lo chu toàn.

Gặp những người mẹ chồng dễ dãi, cởi mở cùng chia sẻ công việc còn đỡ. Nhưng nếu ai gặp phải mẹ khó tính, luôn chu toàn mọi thứ thì sẽ phải cố gắng gấp 5, 6 những người khác. Bởi trong thời điểm này việc ngoài công ty cũng đang "ngập đầu ngập cổ" vậy mà cứ gặp mẹ chồng lúc nào là cũng phải lo lắng "tết nay nhà mình ăn gì ?", "lịch dọn nhà là bao lâu?"....

Những chị em may mắn được ở riêng thì đến thời điểm này cũng phải 1 tuần ít nhất 3,4 buổi đảo qua về nhà xem mẹ chồng chuẩn bị tết đến đâu, có thiếu gì không và lên kế hoạch sắm sửa như thế nào. Trong quá trình đó nếu không khéo là cũng dễ làm mẹ chồng phật ý nên cũng vô cùng mệt mỏi.

Rồi những khoản chi tiêu chẳng thế nói vài ba triệu mà nó có thể lên tới cả chục. Người có kinh tế khá giả thì không phải lo nhưng những chị em gia đình eo hẹp về nguồn thu nhập thì đây cũng là cả một bài toán rất khó giải đáp.

Mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu trong những ngày cận tết

Đó là còn chưa kể đến những nàng dâu mới, năm đầu tiên về ăn tết nhà chồng, với bao điều bỡ ngỡ thì sẽ khó tránh khỏi những mâu thuẫn với mẹ và gia đình nhà chồng. 

Chắc chắn những lúc như thế này, các chị em sẽ thèm lắm và nhớ đến phát khóc cái cảm giảm được ở nhà đón tết cùng ba mẹ. Ngày đó hí hửng vui vẻ bao nhiêu thì ngày nay cảm thấy uể oải, sợ hãi bấy nhiêu. Cũng từ những tâm lý đó mà khiến không khí tết trong nhiều gia đình kém đi niềm vui.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu trong những ngày cận tết