Liều thuốc diệu kỳ từ nụ hôn

Tuyết Nhung| 10/01/2017 10:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong tất cả các mối quan hệ thì nụ hôn được cho là sở hữu quyền năng mạnh nhất. Nó khiến ta có thể hàn gắn những tổn thương những vết rạn nứt một cách nhẹ nhàng và đơn giản.

Nói về mặt khoa học, nụ hôn có thể mang lại cho chúng ta rất nhiều điều bổ ích về sức khỏe. Tăng cường sức sống: Sau khi hôn, bạn sẽ có cảm giác hưng phấn, mạnh mẽ, tràn đầy năng lượng. Cơ thể trở nên nhẹ nhõm, năng động hơn và muốn làm mọi thứ. Điều này giúp gia tăng các hoạt động của con người, cải thiện sức khỏe và giúp bạn nhanh nhẹn hơn.

Liều thuốc diệu kỳ từ nụ hôn

Lưu thông máu tốt hơn: Khi hôn, hệ tuần hoàn của bạn sẽ tăng năng suất hoạt động lên đáng kể. Nhịp tim của nam giới đập mạnh hơn với 110 nhịp/phút, nhịp tim của phụ nữ tăng lên 108 nhịp/phút. Khi nhịp tim tăng lên, cơ thể có nhiều thay đổi và quá trình này sẽ thúc đẩy lưu thông máu, cung cấp máu cho cơ thể tốt hơn. Giảm cân, giảm lượng mỡ thừa: Một nụ hôn dài 2 phút có thể tiêu thụ 15calo, những cặp đôi có thói quen kéo dài nụ hôn lâu như vậy cũng có thể góp phần giảm cân. Quá trình này lặp lại thường xuyên sẽ giúp làm giảm mỡ thừa trong cơ thể.

Hoặc ngăn ngừa những căn bệnh thông thường như đau tim, làm giảm sự co thắt của các cơ hoành, làm giảm nếp nhăn. Thậm chí nó khiến ta bớt căng thẳng và có thái độ sống vui vẻ lạc quan hơn.

Còn nói đến khía cạnh tình cảm, nụ hôn là được cho là thứ có quyền năng nhất. Không chỉ riêng trong tình yêu nam nữ mà ngay cả đến những tình cảm người thân, cha con, bà cháu... cũng rất cần đến một cái hôn thật nồng ấm.

Liều thuốc diệu kỳ từ nụ hôn

"Rất ít khi mẹ hôn con nhưng ngày hôm nay con phải lên đường đi sang một quốc gia khác để học tập. Từ bây giờ con sẽ không nằm gọn trong vòng tay mẹ nữa. Con gái mẹ đã lớn và phải bước ra ngoài cuộc đời để tự đi tìm một nguồn tri thức cho riêng mình. Từ bây giờ mẹ sẽ không thể nấu cho con những bữa cơm ngon, giục con đi ngủ khi trời đã khuya và cũng không thể nào đánh thức con vào mỗi sáng mai thức dậy...

Giờ mẹ cũng chỉ biết trao cho con một nụ hôn thắm thiết nhất, cái nụ hôn chạm má mà mẹ tin khi đó cả hai mẹ con mình cùng nổi da gà và cố kìm nén để nước mắt không thể rơi ra. Cái nụ hôn mà đến 5 năm sau khi con về con vẫn kể và cho mẹ biết nó có tác dụng cổ vũ tinh thần của con trong lúc xa nhà mạnh mẽ đến dường nào. Cũng chính cái nụ hôn đó đã từng cứu con khi con rơi vào sâu tận cùng của sự cô đơn, tủi hờn....".

Liều thuốc diệu kỳ từ nụ hôn

"Mẹ tôi giờ không còn minh mẫn nữa, bà thường nhớ nhớ quên quên. Ngay đến cả tên các con mẹ cũng dường như chỉ nhớ mang máng. Nhưng có một chuyện mà mẹ tôi chưa bao giờ quên làm vào mỗi sáng. Giờ không thể đi lại nhanh nhẹn đến phòng các con và hôn tặng chúng một nụ hôn vào buổi sáng thì bà kê ghế ra ngồi gần cửa.

Cứ đứa con, đứa cháu nào đi làm đi học là bà đều kéo lại và phải hôn bà một cái trước khi đi. Có lần tôi ngồi lặng quan sát mẹ, thấy rằng sau mỗi nụ hôn đó gương mặt bà vui lắm, hàm răng món mén không đủ khỏe để nhai thức ăn nhưng nó vẫn đẹp một cách lạ kỳ qua nụ cười của mẹ tôi".

Còn trong tình yêu thì dĩ nhiên nụ hôn nó quan trọng và cần thiết hơn bất cứ thứ gì. Hai bạn không thể tránh khỏi những mâu thuẫn, những trận cãi vã, thậm chí có lúc căng thẳng đến nỗi đã tính chuyện ly hôn, bỏ nhau. Có những đêm cãi nhau xong, mỗi người ôm một cái gối nằm đâu lưng lại, cố tránh để không chạm vào nhau, suốt đêm trằn trọc mãi không ngủ.

Liều thuốc diệu kỳ từ nụ hôn

Nhưng một trong hai bạn hãy thử chủ động trao cho người kia một nụ hôn vào buổi sáng tỉnh dậy thì đảm bảo rằng mọi rạn nứt sẽ chẳng còn là gì và tình yêu, sự trìu mếm lại hiện diện trong con mắt của mỗi người.

Vì thế, bạn đừng e ngại nếu muốn bày tỏ những cử chỉ yêu thương, cũng đừng phân biệt “mức độ” hay tầm quan trọng của những nụ hôn, những vòng tay ôm hay những câu nói ngọt ngào. Đơn giản là vì ta không thể biết khi nào ta sẽ không còn cơ hội để làm những điều đó với những người mình yêu thương nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liều thuốc diệu kỳ từ nụ hôn