Làm mẹ đơn thân: Họ đáng được tôn trọng

Hải Vân| 25/11/2016 13:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Làm mẹ đơn thân vất vả trăm bề, vừa phải lo làm mẹ, lại phải tròn trách nhiệm của một người cha trong việc chăm sóc và nuôi dưỡng con cái.

Những người lựa chọn làm mẹ đơn thân, bản thân đã phải chịu nhiều thiệt thòi, vất vả hơn những người phụ nữ bình thường khác. Nhưng với tình yêu vô bờ bến dành cho con mình, những người phụ nữ can trường ấy đã cố gắng để vượt qua.

Hoàn cảnh nào để sinh con không quan trọng mà quan trọng là cách bạn nuôi dạy đứa trẻ ấy như thế nào. Vượt qua tất cả rào cản về tâm lý, những lời dị nghị, những tháng ngày mang nặng đẻ đau trong cô đơn, tuyệt vọng, những người phụ nữ lựa chọn cách làm mẹ đơn thân đã phải gồng mình lên gấp trăm, ngàn lần người phụ nữ bình thường khác để trao cho thiên thần của mình tình yêu thương vô bờ bến và một mái nhà dù “khuyết” nhưng vẫn ấm.

Làm mẹ đơn thân: Họ đáng được tôn trọng

Với Vân Hugo, chỉ khi được ở bên "người đàn ông 7 tuổi", cô mới thực sự thấy mình hạnh phúc

Họ không phải do ích kỷ, cũng không hẳn là vì sai lầm của tuổi trẻ hoặc do hôn nhân đổ vỡ…, những người mẹ đơn thân, hơn hết họ đáng được tôn trọng. Bởi không cần biết lý do là gì, họ đã chấp nhận sự tồn tại của một đứa trẻ, hi sinh tuổi xuân, tình yêu, sức khỏe, thời gian, công sức …để chăm sóc, nuôi dạy con cái đã là một điều đáng khâm phục. Chưa kể, họ phải đứng trước những thách thức của dư luận với những lời quy kết, với thuần phong mỹ tục còn đè nặng trong tư tưởng của nhiều người.

Những bà mẹ đơn thân can trường và mạnh mẽ hơn chúng ta rất nhiều lần, chỉ có tình yêu thương vô bờ bến, nghị lực phi thường họ mới dũng cảm vượt qua sự thách thức số phận.

Câu chuyện của MC Vân Hugo những ngày gần đây, khiến cho nhiều người phụ nữ đồng cảm, chia sẻ.  Làm mẹ đơn thân đã khó, làm mẹ khi đồng hành cùng con chiến đấu với những sang chấn tâm lý là một áp lực nặng nề mà không phải ai cũng dễ dàng vượt qua. Nhưng với Thanh Vân, chỉ khi trở về với “người đàn ông 7 tuổi” của mình, cô mới cảm thấy cuộc sống thực sự có ý nghĩa.

Mới đây, trong chương trình Ghế không tựa phát trên VTV6, MC Vân Hugo (Nguyễn Thanh Vân) tiết lộ, cô đang phải đối mặt với việc mất dần giọng nói và một bên mắt đã hỏng vĩnh viễn khiến khán giả hết sức bàng hoàng, cả đồng nghiệp của cô cũng ngỡ ngàng không kém.

Một MC Thanh Vân năng động, hoạt bát, tươi vui nhí nhảnh, thông minh, xinh đẹp trong các game show của Đài Truyền hình Việt Nam như Chị Kính Hồng, Đường Lên đỉnh Olympia…lại có một cuộc sống không bình yên đến vậy.

Thanh Vân lên xe hoa khi mới 23 tuổi. Sau đó cả 2 vợ chồng cô sang Thụy Sỹ du học. Cuộc sống, tình yêu, tương lai tưởng chừng như rộng mở với cô sinh viên ngoại giao ngày ấy khi cậu con trai Tường Minh kháu khỉnh chào đời. Nhưng…chính sự bồng bột của tuổi trẻ, những va chạm trong hôn nhân và cả những suy nghĩ chưa chín chắn của những người làm cha, làm mẹ đã khiến cuộc hôn nhân đẹp như mơ của Vân Hugo tan vỡ.  Sau đổ vỡ, Thanh Vân giành quyền nuôi con và trở thành bà mẹ đơn thân, tay trắng để bắt đầu một cuộc sống mới.

Thanh Vân từng tâm sự, có những giai đoạn cô chỉ mong “có ngày mà không có đêm”. Bởi mỗi khi đêm xuống, những cô đơn lại ùa về với sự trống trải, buồn tủi và trăn trở của một người mẹ. Kể  cả khi Thanh Vân lâm bệnh với nguy cơ mất hoàn toàn giọng nói và đã hỏng một bên mắt, cô cũng chỉ lo làm thế nào để con trai mình được một mái ấm bình yên.

Không chỉ riêng gì Thanh Vân, mà có lẽ rất nhiều người mẹ khác cũng vậy, đặc biệt là những người làm mẹ đơn thân. Sự lo lắng cho con mình sẽ tăng lên gấp bội bởi đôi cánh thiên thần của trẻ thơ chỉ có bờ vai mỏng manh của người mẹ tựa vào. Nếu như người mẹ gục ngã…con của họ sẽ ra sao.

Chính vì thế, những người làm mẹ đơn thân không cho phép mình lệch bước. Họ cũng không cho phép mình được ốm, không cho phép mình được thất bại. Họ phải gồng mình lên, phải chống chọi, phải đối mặt. Họ đáng được tôn trọng hơn là bị dè bỉu bởi miệng lưỡi thế gian vì cuộc sống không ai biết trước được điều gì.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm mẹ đơn thân: Họ đáng được tôn trọng