Hối hận vì dạy mẹ chồng chơi facebook

Tuyết Nhung| 19/11/2016 13:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày mới về làm dâu, tôi được mẹ chồng đề nghị lập và dạy mẹ cách sử dụng facebook. Cũng từ việc đó mà khoảng cách giữa tôi và bà cũng được thu hẹp lại. Nhưng tôi không lường trước việc mẹ hay làm nhất lại chính là theo dõi tôi.

Tôi đã rất vui khi mẹ chồng nhờ lập cho bà một tài khoản mạng xã hội facebook. Tôi vui vì mẹ chồng như vậy là vẫn còn trẻ trung và chắc  chắn rằng tôi sẽ gần gũi mẹ nhiều hơn.

Hối hận vì dạy mẹ chồng chơi facebook

Tôi đã ân hận khi hướng dẫn mẹ chồng cách sử dụng facebook

Tôi bắt đầu tạo một tài khoản, dậy mẹ cách up ảnh và thực hiện các thao tác trên facebook. Khoảng thời gian đó giữa hai mẹ con tôi dường như không còn khoảng cách nào nữa. Đây là việc duy nhất tôi có thể "thẳng tay dạy bảo" mẹ chồng mà không bị ai soi mói nên rất hào hứng. Mẹ chồng thì cũng là lần đầu tiên tiếp xúc với công nghệ nên cũng tỏ ra hưng phấn đến kỳ lạ.

Từ hôm biết làm mọi việc, mẹ rất thích lên facebook để tìm các thông tin hay và bình luận với các cô bác cùng trang lứa. Nhìn mẹ vui vẻ như vậy, con dâu như tôi nghĩ bụng, chắc từ nay, mẹ chồng tôi sẽ không bao giờ mắng con dâu vì tội lười nhác hay chí ít mẹ cũng sẽ đồng cảm hơn với mình.

Nhưng việc tôi không ngờ nhất là sau khi mẹ thạo cách dùng facebook, việc mẹ hay làm là vào bình luận và theo dõi trong facekook của tôi. Bà bắt đầu để ý tôi từng chút một trên đó, hơi có gì là bà vào viết bình luận luôn. Có nhiều trường hợp làm tôi ngượng quá nên cũng đành xóa luôn trạng thái mình vừa đăng.

Hối hận vì dạy mẹ chồng chơi facebook

Và giờ tôi mất sự "tự do" ngay trong nhà và trên tài khoản cá nhân của mình

Bà cũng hay "dạy bảo" tôi khi tôi có chút gì đó bình luận vui vẻ cùng những đồng nghiệp nam. Rồi hôm nào tôi đi làm về muộn vì còn có việc dang dở ở công ty, bà vào facebook thấy nick tôi vẫn sáng nên gọi điện mắng luôn "giờ này vẫn còn chưa về mà sao cứ online mãi thế" sau đó bà bắt tôi về nhà ngay. 

Thế là từ nay về sau, tôi không được viết bất cứ thứ gì lên mạng hay sao? Tôi làm gì mẹ cũng khó chịu, làm gì mẹ cũng soi xét rồi về nhà trách móc. Tôi thật sự cảm thấy mệt mỏi vô cùng. Đến giờ tôi thấy mình thật dại khi chỉ cho mẹ cách dùng facebook.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hối hận vì dạy mẹ chồng chơi facebook