Hãy kết hôn với một người đàn ông trưởng thành

Tuyết Nhung| 02/01/2017 09:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi tìm chồng bạn luôn băn khoăn lấy những chàng trai ít tuổi liệu họ có đã đủ để trưởng thành? Nhưng một thực tế cho thấy, đàn ông trưởng thành hay không chẳng liên quan gì đến tuổi tác của anh ấy, quan trọng là cách anh ấy ứng xử trong mọi việc.

Có bao giờ bạn tự hỏi khi nào thì đàn ông thật sự trưởng thành? Thường thì một số người sẽ trưởng thành từ khoảng 15, 16 tuổi, số còn lại thì phải đợi đến tận 30 hay 40 tuổi. Nhưng đó chỉ là thước đo mang tính trìu tượng còn trên thực tế, không thể căn cứ vào tuổi tác để đánh giá độ trưởng thành của một người đàn ông.

Vậy đâu là những biểu hiện để bạn có thể nhận thấy dễ dàng sự trưởng thành của một người đàn ông, để tự tin giao cuộc đời mình cho anh ấy. Hãy đừng chỉ nhìn bề ngoài mà bạn phải cảm nhận từ chính con tim của mình nhé.

Hãy kết hôn với một người đàn ông trưởng thành

Người đàn ông trưởng thành không quan tâm đến vẻ bề ngoài của bạn

Nếu một người đàn ông đã đủ suy nghĩ để trưởng thành thì họ cũng thừa hiểu ngoại hình không phải là tất cả để cho một tình yêu chân thực. Và họ cũng đủ hiểu nhan sắc rồi sẽ phai dần theo năm tháng, cái quan trọng để có thể yêu và đi đến hôn nhân với bạn lại nằm ở tâm hồn và cách bạn chăm sóc như thế nào cho một gia đình. Một chàng trai biết yêu thật lòng sẽ không chê bai vẻ ngoài của bạn theo cách này hay cách khác bởi làm vậy là hạ thấp lòng tự trọng của nửa kia nhằm thỏa mãn cái tôi bản thân. Bằng việc chỉ trích, người đàn ông cũng không thực sự nghĩ cho bạn mà chỉ muốn đảm bảo người yêu không đủ tự tin để rời xa mình.

Xâm phạm không gian riêng của bạn

Khi bạn có một tình yêu đang tiến triển tốt, bạn sẽ không muốn giấu giếm điều này với bất kì ai, trên Faceook hay là tên của đối phương trong danh bạ. Dù vậy, điều này không có nghĩa là người yêu có quyền lấy túi của bạn và đọc những điều riêng tư bạn cất giữ. Nếu đàn ông làm điều này, chỉ chứng minh rằng anh ta nghi ngờ và không hề tôn trọng bạn.

Hãy kết hôn với một người đàn ông trưởng thành

Không dễ dàng đầu hàng trước những khó khăn

Hãy để ý đến công việc và cuộc sống xung quanh anh ấy bạn sẽ biết được anh ấy có phải là mẫu người trưởng thành hay không. Bởi lẽ dù trong bất cứ hoàn cảnh nào chúng ta sẽ phải đối mặt với những thử thách nhất định và từ đó cũng thể hiện được bản lĩnh của từng người. Khi chúng ta còn trẻ, có phải chúng ta đã từng giam mình vào thế giới riêng và không muốn tự đối mặt với những khó khăn? Và người đàn ông trưởng thành sẽ biết rõ cách tốt nhất để giải quyết những vấn đề cá nhân, gia đình hay việc làm là đối mặt với nó, thay vì chạy trốn. Nhưng điều này không có nghĩa là anh ấy tự tìm lấy rắc rối cho bản thân. Người đàn ông bản lĩnh là người biết khi nào nên giải quyết vấn đề và khi nào tránh những mâu thuẫn không nên có.

Tầm suy nghĩ không chỉ riêng có ngày hôm nay

Nếu khi còn trẻ chúng ta có thể suy nghĩ, làm hôm nay để chi tiêu trong ngày hôm nay thôi thì người đàn ông trưởng thành lại không phải như vậy. Có nhiều người đàn ông sẵn sàng dành những đồng tiền cuối cùng của mình để ăn tối tại nhà hàng sang trọng. Họ chẳng màng đến hậu quả sẽ ra sao. Hay họ cũng không ngại tiệc tùng giữa tuần rồi xin nghỉ việc vào ngày hôm sau. Những người đàn ông thế này không biết lên kế hoạch trước và họ không nghĩ cho tương lai của mình. Đây chính là điểm rõ ràng nhất khi thấy ở một người đàn ông không trưởng thành. Chị em đừng vội bị thu hút bởi sự trẻ trung và hào hứng của họ mà không để ý rằng họ không chín chắn trong suy nghĩ. Đàn ông như thế không thể nào là một người chồng tốt được.

Hãy kết hôn với một người đàn ông trưởng thành

Họ biết điều gì là quan trọng

Khi một người đàn ông trưởng thành họ sẽ không mất thời gian vào những thứ phù du hão huyền. Mà họ biết chính xác cuộc đời họ cần gì và những điều gì mới là quan trọng và tồn tại bất chấp năm tháng. Chính vì vậy một người đàn ông trưởng thành thường có một gia đình rất hạnh phúc. Anh biết hiếu thảo với cha mẹ, biết nhường nhịn và lo cho các em, các cháu. Hơn thế nữa khi yêu họ bạn luôn được cảm thấy mình quan trọng. Đàn ông ích kỷ sẽ đi chơi cả đêm cùng bạn bè không một chút do dự còn người khôn ngoan luôn biết đâu là điểm dừng. Họ sẵn sàng lắng nghe câu chuyện của bạn, đưa ra lời khuyên và không bao giờ để người phụ nữ của mình cảm thấy bản thân chỉ đứng ở vị trí thứ hai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hãy kết hôn với một người đàn ông trưởng thành