Em sẽ không cần "trưởng thành" nữa vì đã có anh ở đây

Tuyết Nhung| 29/11/2016 09:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngoài xã hội kia biết bao thứ phải học hỏi, biết bao điều cần suy nghĩ, tính toán rồi tự mình trưởng thành để có cuộc sống tốt đẹp hơn. Nhưng em biết, em không cần phải làm điều này, vì em đã có anh...

Người phụ nữ rất dễ thích nghi với từng hoàn cảnh mà họ đang sống và đang phải đối mặt. Nếu sống trong một không gian đầy sự bon chen và luôn bắt người ta phải gồng mình để có thể tồn tại thì người phụ nữ cũng sẽ vậy. Họ sẽ vô cùng mạnh mẽ, họ sẽ học để có thể tự làm hết mọi việc. Họ sẵn sàng đương đầu với tất cả để bảo vệ những gì thuộc về họ.

Em sẽ không cần

Nếu sống trong một môi trường đầy đủ tình yêu thương thì người phụ nữ lại có xu hướng ngày càng bớt đi những "cái gai" xung quanh mình. Họ không cần phải "xù lông" để đấu chọi, họ không cần bon chen để dành lấy mọi thứ. Những người này thường sống nhàn nhã và thường chỉ biết nhận hơn là cho đi. Nhưng đã sống trong xã hội buộc ta phải chấp nhận, không có gì tồn tại mãi mãi, không có gì là mặc định ngay từ đầu cho đến khi kết thúc.

Nhưng anh à, em không sợ, vì em đã có anh, một người đàn ông luôn biết yêu thương, che chở và dạy dỗ em trong những tình huống cần thiết.

Đối với xã hội rộng lớn ngoài kia, em rất bé nhỏ. Em còn nhiều điều thiếu sót nhưng anh luôn là người yêu thương em vô điều kiện. Anh vẫn nói yêu em ngay cả khi em hờn dỗi vô cớ. Anh vẫn yêu em ngay cả khi em làm nhiều chưa đúng. Anh vẫn dành cho em những câu chúc ngủ ngon dù em có hờn cả thiên hạ.

Sau tất cả những cử chỉ yêu thương đó, anh vẫn nhẹ nhàng chỉ bảo cho em. Cái này em chưa đúng. Cái này em phải khéo hơn một chút..., nhiều lắm em nhớ không hết. Em chỉ nhớ rằng, cứ mỗi lần em làm chuyện gì sai điều đầu tiên anh dỗ dành em sau đó mới giúp em nhận định được ra vấn đề.

Em sẽ không cần

Anh à, dạy bảo người khác đâu cần "đao to búa lớn" đúng không! Chỉ cần những câu nói nhẹ nhàng như vậy cũng đủ khiến em nhớ cả đời và không bao giờ phạm phải nó nữa. Và anh làm được điều đó là bởi: anh yêu em.

Vậy đấy, gặp được một người đàn ông tốt thì em chẳng cần "trưởng thành" đâu bởi đã có anh ở đây rồi!.....

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Em sẽ không cần "trưởng thành" nữa vì đã có anh ở đây