Đừng chỉ kết hôn vì yêu...

Tuyết Nhung| 01/12/2016 09:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đừng vì bất cứ lý do gì mà vội vàng quyết định tới hôn nhân nếu như mình chưa thực sự muốn. Cuộc sống gia đình là một trang hoàn toàn khác lạ và nếu chưa chuẩn bị đủ về tinh thần bạn sẽ dễ dàng bị chôn vùi trong đó.

Đừng lấy nhau chỉ vì… yêu nhau. Không ai phủ nhận vì yêu mới có thể đi tới hôn nhân. Vì yêu thì hai người mới có thể sống cùng nhau trong một gia đình. Nhưng một sự thật mà ai cũng phải công nhận, để có một gia đình hạnh phúc tình yêu thôi chưa đủ.

Đừng chỉ kết hôn vì yêu...

Ngoài tình yêu chúng ta còn phải chuẩn bị rất nhiều thứ để có thể vững tin bước sang một trang khác cuộc đời với tâm thế sẵn sàng nhất. Chỉ nên lấy nhau, vì thấy cần nhau, cả khi vui lẫn khi buồn, cảm thấy được thấu hiểu, cùng trình độ, cùng cách đối nhân xử thế, cùng nền tảng giáo dục, cảm thấy có thể sẻ chia mọi điều, chuyện trò thâu đêm suốt sáng không chán. 

Dù mờ mịt bởi yêu đương nhưng cũng hãy dùng lý trí để đoán xét và tránh xa những người hay ghen tuông, người thích sở hữu, người keo kiệt, người hiếu thắng, hung dữ, nóng nảy, thô lỗ, xúc phạm. Mặc dù đó chỉ là một phần trong khuyết điểm ở tính cách nhưng để sống về lâu dài chắc chắn bạn sẽ cảm thấy không được thoải mái.

Cũng đừng nên lấy nhau chỉ vì quá… cô đơn, gật đầu tặc lưỡi chỉ vì sức ép của mọi người. Đừng sợ ế, đừng sợ một mình. Nỗi cay đắng của một cuộc hôn nhân bất hạnh huỷ hoại bạn nhiều lần hơn.

Đừng nên lấy nhau vì muốn có con, và chung sống với nhau, chỉ vì con. Đừng căm ghét nhau đừng hận thù đến chết. Đừng tưởng một mình không nuôi dạy được con thành người. Đừng lấy cớ thương con mà đày đoạ mình, đày đoạ người suốt kiếp…Và nếu có thể hãy tự giải thoát cho chính mình trước khi quá muộn.

Đừng chỉ kết hôn vì yêu...

Chả có lời khuyên nào về hôn nhân hạnh phúc, bí kíp thành công, chả ai có thể đoán trước mình sẽ may mắn hay bất hạnh, chúng ta đều phải tự học lấy bài học của bản thân… Điều quan trọng nhất, bản thân ta phải xứng đáng với một mối nhân duyên hạnh phúc. Một người xứng đáng.

Nếu ở cạnh nhau không thấy vui hơn, đẹp hơn, cũng chẳng thấy khoẻ khoắn hơn hay được yêu hơn,..., nhất là bố mẹ ta không cảm thấy hạnh phúc hơn hãy dũng cảm mà bỏ qua nó và bắt đầu lại.

Đừng yêu vẻ bề ngoài, sự giàu có, vẻ trẻ trung,hãy hãnh diện vì lấy được người biết đối nhân xử thế, biết yêu thương và biết khiêm nhường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đừng chỉ kết hôn vì yêu...