Chàng trai nghèo trúng số độc đắc

Su Nguyễn| 29/12/2014 21:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau lần may mắn trúng số độc đắc trị giá 1,5 tỉ đồng, chàng trai xứ Mường - Quách Như Tuấn (24 tuổi, ngụ tại thôn Ngọc Long, xã Ngọc Trạo, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) bỗng chốc “đổi đời” chỉ sau một đêm.

Đã bốn năm trôi qua, nhưng mỗi khi nhắc lại câu chuyện chàng trai nghèo trúng số, người dân ở thôn Ngọc Long (xã Ngọc Trạo) vẫn luôn xôn xao, đủ lời bàn tán hiếu kỳ vang lên không ngớt. Lần theo địa chỉ được người dân cung cấp, chúng tôi tìm đến tận nhà riêng của Quách Như Tuấn để xác nhận thông tin này.

Chàng trai đôi mươi thuở nào đến nay đã lập gia đình và có một đứa con trai hơn 2 tuổi, trò chuyện một cách cởi mở, Tuấn bắt đầu kể lại thời khắc huy hoàng bỗng chốc thành “đại gia” năm ấy cho chúng tôi nghe. Tuy nhiên, Tuấn từ chối chụp hình vì không muốn bị “nổi tiếng”.

Tuấn là người dân tộc Mường, là con thứ 3 trong gia đình nghèo có 4 anh em. Bố thì mắc bệnh thần kinh, mẹ thì nay ốm mai đau, cuộc sống gia đình lúc nào cũng lâm vào cảnh túng thiếu, bản thân Tuấn từ nhỏ phải tự bươn chải nuôi sống gia đình.

Chàng trai nghèo trúng số độc đắc

Anh Tuấn hạnh phúc bên người vợ xinh đẹp

Học hết lớp 9, Tuấn phải nghỉ học ở nhà làm thuê hoặc làm ruộng để có tiền trang trải cuộc sống. Đầu năm 2010, Tuấn khăn gói cùng bạn bè vào tận Bình Dương làm công nhân. Công việc luôn tay luôn chân từ sáng đến tối, nhưng phía công ty bất ngờ lại nợ lương cả tháng trời, Tuấn đành ngậm ngùi lên đất Sài Gòn tìm kế sinh nhai.

Đến năm 2011, trong một lần lang thang đi bộ, chàng trai nghèo tình cờ gặp bác gái ruột là bà Lê Thị Vụ đang hành nghề bán vé số dạo. Giữa chốn đông người, hai bác cháu tay bắt mặt mừng, hỏi han sức khỏe lẫn nhau. Thương bác gái lặn lội khắp nơi rao bán vé số, Tuấn đã mua giúp một vé trong 3 tờ trùng dãy số còn sót lại.

Đến chiều cùng ngày, bà Vụ bất ngờ gọi điện báo tin đã trúng giải đặc biệt, cậu không tin và đã lên mạng kiểm tra, kết quả là đúng như vậy. Tuấn ngỡ ngàng rồi vui mừng đến nỗi nói không nên lời.

Sau khi nhận tận tay số tiền trị giá 1,5 tỉ đồng từ đại diện Công ty Xổ số kiến thiết tỉnh Tây Ninh, Tuấn đã dành một số tiền tổ chức liên hoan cùng bạn bè, sau đó thuê vệ sĩ cùng đưa phần thưởng còn lại về quê. Hay tin con trai trúng số, gia đình đã mổ trâu ăn mừng, mời cả làng xóm đến chung vui.

Sau đó, gia đình Tuấn còn quyên góp làm từ thiện như trích gần trăm triệu đồng cung tiến chùa chiền địa phương, ủng hộ chính quyền xã mua sắm thiết bị công cộng phục vụ bà con..., số tiền con lại, Tuấn dành hơn 100 triệu đồng để xây nhà và tính đến chuyện lập gia đình.

Không chỉ bỗng chốc thành "đại gia phố núi", Tuấn còn cưới được cô vợ xinh đẹp mà bao chàng trai hằng mong ước tên là Cao Thị Nhuần (22 tuổi, người cùng xã). Bế đứa con trai hơn 2 tuổi trên tay, Tuấn nhìn vợ bằng ánh mắt yêu thương rồi bảo: “Nếu không may mắn trúng số rồi nhận được số tiền lớn, gia đình tôi cũng khó có đủ tiền để cưới vợ”.

Hai năm sau kể từ ngày trúng số, Tuấn tiếp tục khăn gói vào nam tìm kế sinh nhai, cậu lại mua vé số thử vận may lần nữa. “Tưởng không trúng giải nên tôi bỏ vào miệng nhằn nát. Nào ngờ hôm đó giải đặc biệt về đúng tờ số vé tôi đã mua” - Tuấn nói trong tiếc nuối.

Từ đó, Tuấn hiểu rằng không phải lúc nào cũng gặp vận may và do thường xuyên đau ốm nên đôi vợ chồng trẻ về quê nhà lập nghiệp và sống vui vẻ, hạnh phúc bên người thân và làng xóm láng giềng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chàng trai nghèo trúng số độc đắc