Cha giết con 5 tuổi, chôn xác trong nhà: Em gái khóc thét tiễn anh

Theo TNO| 25/09/2015 18:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi mọi người xúm lại khiêng quan tài cháu Thắng ra xe, em gái Thắng thét lên, khóc ngặt nghẽo không cho đưa anh đi khiến ai nấy không cầm nổi nước mắt.

Đám tang lặng lẽ

12 giờ ngày 25.9, gia đình đưa cháu Nguyễn Minh Thắng (5 tuổi, ngụ KP.4, P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) về lò hỏa thiêu, trước khi gửi hài cốt lên chùa.

Trước đó, thi thể của Thắng được tìm thấy trong tình trạng đã phân hủy, trong một hố chôn sâu chừng 60 cm. Cha của Thắng bước đầu thừa nhận vì tức giận Thắng không chịu ăn cơm, dỗ dành không nín, nên đá con khiến đầu Thắng đập mạnh vào tường. Sáng hôm sau, phát hiện con đã chết, người cha này liền đào hố bên hông nhà để chôn xác con. 

Cha giết con 5 tuổi, chôn xác trong nhà: Em gái khóc thét tiễn anh

Người dân tới thắp hương cho cháu lần cuối trước khi tiễn ra lò hỏa thiêu

Ngoài cô và cậu là người nhà thì chỉ có vài người hàng xóm và khu phố tới đưa tiễn Thắng. Chị Nguyễn Thị C., mẹ Thắng, ngồi thất thần nhìn vào khoảng không như vô hồn. Chị không khóc nhưng tròng mắt đỏ hoe. Nhìn người ta khiêng quan tài con đi, chị chỉ ú ớ không nói lên lời, nước mắt lã chã rơi. Chẳng đủ sức gượng dậy nổi để tiễn con, chị ngồi bệt sõng soài giữa nền nhà, ánh mắt bất lực.

Trên tay chị lúc này là đứa con nhỏ 8 tháng bíu chặt lấy mẹ ngơ ngác.

Cháu Nguyễn Thị T. (3 tuổi, em gái Thắng) khi thấy mọi người khiêng quan tài anh mình đi đã khóc ré lên. Nhìn thấy cảnh đó, nhiều người đã không cầm được nước mắt. Đám tang với hơn chục người tiễn đưa cháu, đi giữa cái nắng gắt như đổ lửa. Một đám tang lặng lẽ, không cờ, không kèn và không trống.

Cha giết con 5 tuổi, chôn xác trong nhà: Em gái khóc thét tiễn anh

Đám tang không kèn, không trống với hơn chục người đưa cháu Thắng đi hỏa thiêu

Đại diện KP.4 (phường Trảng Dài) chia sẻ: Gia đình cháu Thắng cũng thuộc hoàn cảnh bình thường, trước nay cũng chưa có sự việc gì lớn đến mức khu phố hay chính quyền phải can thiệp.

“Khi sự việc xảy ra, khu phố cũng đã cử người tới thăm hỏi, giúp đỡ gia đình lo hậu sự cho cháu Thắng. Chúng tôi đã đề xuất cho lãnh đạo phường Trảng Dài cùng với hội chữ thập đỏ của khu phố hỗ trợ ít nhiều để chia sẻ nỗi đau thương mất mát cho gia đình cháu Thắng”, vị này nói.

Cháu Thắng rất ngoan hiền

Tiếp xúc với chúng tôi, tất cả hàng xóm quanh nhà của gia đình chị Chính đều khẳng định cháu Thắng rất ngoan hiền. “Mỗi lần tôi tới nhà cháu chơi, thấy cha mẹ sai gì là cháu đi làm ngay, rất là nghe lời. Đặc biệt Thắng rất sợ cha. Cháu Thắng cũng ít khóc, vì cha cháu mà trừng mắt cái là nín ngay, quá lắm thì nấc lên từng tiếng nhỏ chứ không dám khóc lớn”, một người hàng xóm nói.

Nói về cha của Thắng, bà con đây cho hay người này thường xuyên tổ chức nhậu nhẹt, hát hò. Không chỉ đánh vợ như cơm bữa mà anh ta còn đuổi vợ mình đi. Thời điểm cháu Thắng bị đánh chết, chị C. cũng đang bị đuổi khỏi nhà, phải ra thuê phòng trọ để ở.

Ngày 16.9, chị C. quay trở về nhà không thấy con mình đâu, hỏi thì chồng bảo đưa con lên huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) gửi ở nhà người quen.

Đến ngày 20.9, chị C. cảm giác bất an mới gặng hỏi thì chồng thú nhận là cháu Thắng chết rồi. Mặc dù rất đau buồn, nhưng vì bị chồng đánh đập nhiều nên chị Chính không dám hỏi gì thêm, và cũng chỉ nghĩ đơn giản là do chồng không muốn ồn ào nên đã âm thầm chôn cất con.

Về phần người dân, trong nhiều ngày liên tiếp họ nhận thấy sự vắng mặt bất thường của cháu Thắng nên đã nghi ngờ. Đến khi thấy người của công ty chị C. vào thăm viếng, họ đoán có điều gì khuất tất nên đã báo công an.

Cha giết con 5 tuổi, chôn xác trong nhà: Em gái khóc thét tiễn anh

Đám tang cháu bé bị cha đánh chết diễn ra trong lặng lẽ hiu quạnh

Người dân còn cho biết, sáng ngày 15.9, cha của Thắng có sang nhà đối diện mượn cái xà beng, sau đó đào một cái hố bên hông nhà. Ai cũng nghĩ là anh ta đào hố trồng cây mai.

Khi sự việc được phơi bày, mọi người nhìn nhau thảng thốt, hãi hùng. Người dân còn cho biết, những ngày sau khi giết con, Tâm vẫn tổ chức ăn nhậu, hát hò như không có chuyện gì xảy ra.

Như đã đưa tin, chiều ngày 24.9, cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đã tiến hành khai quật, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi cháu Nguyễn Minh Thắng (5 tuổi, ngụ ở tổ 25B, KP4, P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) bị cha ruột là Nguyễn Minh Tâm (33 tuổi) giết rồi chôn xác ngay trong nhà.

Khi khai quật trên người cháu Thắng chỉ mang mỗi chiếc quần đùi, thi thể đang trong quá trình phân hủy và bốc mùi nặng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cha giết con 5 tuổi, chôn xác trong nhà: Em gái khóc thét tiễn anh