Bước đi về phía hạnh phúc

Hoài Đan| 30/12/2014 07:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù có lúc trái tim Lùng bị tổn thương tưởng như không còn có thể yêu thêm một ai nữa, thế nhưng, tình yêu đâu có lỗi và Lùng lại thổn thức trước những rung động nơi một người bạn cùng giới, để rồi khát khao yêu thương, hạnh phúc lại bùng lên cháy bỏng.

Nơi tình yêu bắt đầu

Sùng A Lùng (SN 1993) sinh ra và lớn ở huyện miền núi Phong Thổ, Lai Châu. Ở nơi ấy, con người sống hồn nhiên như cây cỏ nơi núi rừng Tây Bắc của Tổ quốc, có lẽ vì thế mà khi trò chuyện với tôi, Lùng tự nhiên lắm, chẳng e ngại hay giấu giếm điều gì.

Lùng bảo, nhà Lùng thuộc dân tộc thiểu số lại đông anh em, nên cuộc sống thiếu thốn, vất vả từ nhỏ, nhưng không vì thế mà Lùng bỏ bạn, bỏ lớp để theo bố mẹ lên nương.

Bước đi về phía hạnh phúc

Tình yêu đâu có lỗi

Hằng ngày, Lùng kiên trì vượt qua những con dốc đường rừng để đến trường, cùng bạn bè nắn nót từng nét chữ. Khi đó, không phải Lùng nhận thức được rằng, chỉ có con đường học hành mới giúp Lùng thoát khỏi cảnh đói ăn mỗi khi giáp hạt mà chỉ đơn giản là, nếu bỏ học Lùng sẽ không được gặp người mà Lùng thích, đó là một bạn nam cùng lớp.

Nếu như Lùng thích một bạn nữ thì Lùng có thể công khai tình cảm đó, nhưng éo le thay Lùng lại thích một bạn nam, vậy là Lùng giấu kín chuyện này đi và cứ thích thầm vậy thôi.

Càng lớn tình yêu Lùng giành cho các bạn nam càng nhiều, nó giống như mạch nước ngầm chảy âm ỉ trong lòng đất vậy. Lùng không tài nào lý giải được tại sao mình lại thích một bạn nam, trong khi đó bạn bè cùng trang lứa có đứa đã cưới vợ, sinh con, hoặc chí ít là cũng có bạn gái. Lùng mơ hồ về thứ tình cảm lạ lùng của mình, nhưng chưa bao giờ Lùng ngừng yêu thương bằng thứ tình cảm đó.

Tình yêu tuổi học trò của Lùng đẹp và thơ mộng như bao học sinh khác. Ngày hoa phượng rơi đỏ sân trường, cũng là lúc Lùng định tỏ tình với một bạn trai Lùng thích đã lâu, nhưng do bản tính nhút nhát, yếu mềm như vẻ ngoài trắng trẻo, thư sinh vốn có, Lùng lại câm nín nhìn mối tình của mình đi xa.

Thế rồi mảnh đất Phong Thổ khô khát quanh năm đã không giữ nổi tiếng hát, điệu múa của Lùng ở đó mãi. Tuổi 18, Lùng thi vào Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật quân đội và đỗ với số điểm cao.

Ngày Lùng lên thành phố học, cả bản đến nhà chúc mừng, vui như trẩy hội. Cũng từ đây, Lùng bắt đầu hiểu tại sao hồi nhỏ mình lại thích múa, hát, làm điệu như con gái đến vậy. Và, những mối tình tuổi học trò với các bạn nam trong trường dần được hé lộ nguyên nhân.

Mơ một hạnh phúc

Hà Nội lỗng lậy, xa hoa đón Lùng bằng tất cả những gì trước đó mà Lùng chưa từng trải qua. Còn Lùng đến Hà Nội với hành trang là vài bộ quần áo cũ kỹ và ký ức về những mối tình câm nín.

Lùng cũng học và yêu như bao bạn sinh viên khác, nhưng vẫn chỉ là yêu thầm và giữ kín bởi Lùng vẫn yêu con trai chứ không phải con gái. Đã có lúc Lùng hoang mang tiếp cận các bạn gái, nhưng trái tim Lùng không hề rung động.

Bước đi về phía hạnh phúc

Lùng luôn mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ

Từ đây, Lùng hiểu ra rằng, mình mãi mãi thuộc về một người đàn ông nào đó. Lùng lên mạng tìm hiểu và kết bạn với những người có cùng xu hướng tình cảm với mình.

Qua những hội, nhóm về tình bạn, tình yêu đồng tính, Lùng quen biết nhiều bạn bè trên khắp mọi miền Tổ quốc. Và, Lùng đã tìm được một người tâm đầu ý hợp với mình, đó là một người con trai hơn Lùng 7 tuổi, đang theo học tiến sĩ tại Hàn Quốc.

Dù chỉ nói chuyện với nhau qua điện thoại và chát bằng máy tính, nhưng tình cảm hai người dành cho nhau cứ như thể đã từ lâu lắm rồi. Khi Lùng nhận tấm bằng tốt nghiệp và quyết định vào Nam lập nghiệp, thì bạn trai chính là người đầu tiên ủng hộ quyết định này của Lùng.

“Anh ấy giống như một điểm tựa tinh thần cho mình, mọi niềm vui, nỗi buồn mình với anh đều chia sẻ với nhau. Chính vì rất tin tưởng, thương yêu nhau nên mình quyết định công khai chuyện tình cảm này. Đây có thể coi là mối tình đầu tiên của mình”, Lùng tâm sự.

Nhưng, trong một lần tình cờ, Lùng phát hiện bạn trai của mình hôn thắm thiết một cô gái khác, Lùng nổi máu ghen, giận hờn, trách mắng. Những ước muốn, dự tính xa xôi trước đó khiến tim Lùng đau nhói.

Lùng bảo, tình đầu sao nỡ làm khổ nhau, giấc mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ giống như bong bóng xà phòng, chấp chới bay cao rồi vỡ tan tành.

Sau khi chia tay, Lùng buồn và khóc nhiều lắm, tưởng như chẳng thể yêu thêm lần nữa, còn người yêu Lùng thì cắt tay tự vẫn, rất may được người thân phát hiện đưa đi cấp cứu kịp thời nên đã qua khỏi.

Từ đó Lùng và bạn trai không còn liên lạc với nhau nữa, nhưng trong thâm tâm, Lùng vẫn luôn quan tâm và mong muốn bạn trai mình có một cuộc sống tốt.

Một thời gian dài sau đó, trái tim Lùng loạn nhịp trước một người con trai và Lùng lại yêu như chưa yêu lần nào, nồng nàn, say đắm. Nhưng, vì nhiều lý do mà Lùng và người yêu không thể đến được với nhau.

Lùng nói, lúc nào Lùng cũng mơ có một mái ấm cho riêng mình, ngày ngày Lùng sẽ vào bếp nấu cơm cho chồng và những đứa con bé bỏng, xinh xắn, đáng yêu.

Cuộc sống tựa như bộ ảnh “những gã mộng mơ” mà nhiếp ảnh gia Tâm Bùi đã thực hiện trước đó, Lùng và Huy là hai nhân vật chính trong bộ ảnh.

Công việc của một diễn viên múa cứ cuốn Lùng đi, vội vã, hối hả như nhịp sống vốn của thành phố mang tên Bác. Nhưng, những khi thảnh thơi, Lùng lại ước và Lùng vẫn kiên trì bước đi về phía hạnh phúc, dẫu biết trước mắt còn nhiều khó khăn, trở ngại.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bước đi về phía hạnh phúc