Dự báo thời tiết ngày 21/9: Bắc bộ tiếp tục có mưa to đến rất to

T.P| 21/09/2015 08:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hiện nay, rãnh áp thấp bị nén có trục qua nam đồng bằng Bắc bộ đang có xu hướng đầy dần lên. Trung tâm Dự báo Khí tương Thủy văn Trung ương cảnh báo, ở Bắc bộ ngày hôm nay (21/9) còn có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông.

Lũ quét trên các sông suối nhỏ và sạt lở đất có nguy cơ cao xảy ra ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại một số tỉnh: Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Cạn, Bắc Giang, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Lai Châu, Sơn La.

Ngập úng ở các vùng trũng, thấp, ven sông, suối, ngập lụt ở đô thị có khả năng xuất hiện ở Hà Nội, Thái Bình, Nam Định, Hải Phòng. Cấp độ rủi ro thiên tai ở cấp 1. 

Dự báo thời tiết ngày 21/9: Bắc bộ tiếp tục có mưa to đến rất to

Mưa to đến rất to tiếp tục xảy ra ở các tỉnh Đông Bắc Bộ

Dự báo thời tiết ngày và đêm 21/9:

Phía Tây Bắc bộ nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C, cao nhất từ 29 - 32 độ C. 

Phía Đông Bắc bộ nhiều mây, sáng có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông; sau có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C, cao nhất từ 28 - 31 độ C. 

Khu vực Hà Nội nhiều mây, sáng có mưa, có nơi mưa vừa và rải rác có dông; sau có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, cao nhất từ 28 - 31 độ C. 

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, cao nhất từ 30 - 33 độ C.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, cao nhất từ 31 - 34 độ C. 

Khu vực Tây Nguyên mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23 độ C, cao nhất từ 29 - 32 độ C. 

Nam bộ mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác.  Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C, cao nhất từ 31 - 34 độ C.

(Nguồn: Trung tâm dự báo Khí tượng và Thuỷ văn Trung ương).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo thời tiết ngày 21/9: Bắc bộ tiếp tục có mưa to đến rất to