Đồng Nai: Xử phạt đoàn xe “vua” chở than hơn nửa tỷ đồng

PV| 13/05/2020 21:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan vụ Công an Đồng Nai bắt xe quá tải giữa khuya, Công an huyện Nhơn Trạch đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với tài xế và chủ xe số tiền gần 550 triệu đồng.

Ngày 13/5, Công an huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) vừa ra các quyết định xử phạt vi phạm hành chính gần 550 triệu đồng đối với tài xế và chủ của 27 xe tải chở than thuộc Công ty TNHH TM Âu Châu và Công ty TNHH MTV Ngọc Minh Anh.

Ngoài ra, toàn bộ số phương tiện, hàng hóa vi phạm cũng tiếp tục bị gia hạn tạm giữ đến hết ngày 16/5, để tiến hành xác minh, xử lý các bước tiếp theo.

Đồng Nai: Xử phạt đoàn xe “vua” chở than hơn nửa tỷ đồng

Đoàn xe khi bị bắt giữ (ảnh Lao động)

Trước đó, khoảng 23h30 ngày 14/4, các lực lượng thuộc Công an tỉnh và Công an huyện Nhơn Trạch đồng loạt ra quân tiến hành kiểm tra, tạm giữ 27 xe đầu kéo chở than trên đường tỉnh 25B, đoạn qua địa bàn huyện với các lỗi vi phạm như: Vượt đèn đỏ, chở hàng vượt quá chiều cao xếp hàng cho phép đối với ôtô tải. Trong đó, có đến 7 tài xế không có giấy phép lái xe, 2 trường hợp nghi sử dụng giấy phép lái xe giả. Ngoài ra một số tài xế và phụ xe dương tính với chất ma túy. Toàn bộ đoàn xe này thuộc 2 công ty Âu Châu và Ngọc Minh Anh.

Đồng Nai: Xử phạt đoàn xe “vua” chở than hơn nửa tỷ đồng

Lực lượng chức năng bắt giữ các xe vi phạm (ảnh Lao động)

Theo thống kê của cơ quan chức năng, từ đầu năm 2017 đến tháng 3 năm nay, có tổng cộng 22 vụ va chạm giao thông liên quan đến xe của Công ty TNHH TM Âu Châu và 3 vụ va chạm giao thông liên quan đến xe của Công ty TNHH MTV Ngọc Minh Anh.

Qua đó, Công an Đồng Nai đang tiếp tục điều tra việc có hay không cán bộ "bảo kê" cho đoàn xe vi phạm này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Xử phạt đoàn xe “vua” chở than hơn nửa tỷ đồng