Yêu cầu Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân kiểm điểm, rút kinh nghiệm

Đỗ Việt| 18/07/2017 15:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thường trực Quận ủy Thanh Xuân, TP. Hà Nội đã yêu cầu bà Lê Mai Trang, Phó Chủ tịch UBND quận và các cá nhân liên quan nghiêm túc kiểm điểm và rút kinh nghiệm sâu sắc.

Tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 18/7, UBND quận Thanh Xuân đã cung cấp thông tin chính thức liên quan đến việc Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân, bà Lê Mai Trang đậu xe trái quy định để đi ăn trưa khiến dư luận bàn tán nhiều ngày qua.

Báo cáo của quận Thanh Xuân gửi Thành ủy Hà Nội cho biết ngày 14/7, trên một số báo điện tử, mạng xã hội đăng tin “Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân bị vu oan ở quán bún”. Ngay sau khi có thông tin, Thường trực Quận ủy đã triệu tập cuộc họp yêu cầu bà Lê Mai Trang và Chủ tịch, Trưởng Công an phường Thanh Xuân Bắc có báo cáo giải trình.

Yêu cầu Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân kiểm điểm, rút kinh nghiệm

Bà Lê Mai Trang, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân 

Theo đó,  vào 12 giờ ngày 7/7, bà Lê Mai Trang và bà Huỳnh Thị Mỹ Dung, Giám đốc Trung tâm Dân số Kế hoạch hóa gia đình quận Thanh Xuân, đi ô tô BKS 29A-488.76 (xe riêng của bà Dung), đỗ xe tại đầu hồi đường rẽ vào khu C7 đường Nguyễn Quý Đức (phường Thanh Xuân Bắc) để ăn trưa.

Lúc này, chị Lý, (chủ quán cà phê) và một phụ nữ khác không đồng ý cho để xe ở đó, rồi 2 bên lời qua tiếng lại. Tuy nhiên, bà Trang, bà Dung vẫn để xe ở vị trí trên và tiếp tục đi ăn.

Do địa điểm xảy ra vụ việc gần với UBND phường Thanh Xuân Bắc (cách khoảng 500m) và có phản ánh của nhân dân về tình hình an ninh trật tự, ông  Vũ Minh Lộ, Chủ tịch UBND phường cùng một cán bộ Công an đến địa điểm trên để nắm tình hình.

Theo Thường trực Quận ủy Thanh Xuân, dựa trên trích xuất dữ liệu camera và giải trình các bên, việc đỗ xe của bà Dung là sai quy định. Do bà Dung điều khiển xe đỗ ngay đầu ngõ vào khu C7, trong khi về quy định xe đỗ phải cách ít nhất 5m đoạn giao nhau. Về nguyên tắc, trên phố không có biển cho phép dừng đỗ thì không được đỗ xe.

Trước thông tin trên mạng xã hội về việc Chủ tịch phường và Trưởng Công an phường Thanh Xuân Bắc trông xe cho Phó Chủ tịch quận ăn trưa, lãnh đạo quận Thanh Xuân cho rằng đây là thông tin không chính xác.

"Do vụ việc xảy ra gần trụ sở phường Thanh Xuân Bắc, ông Vũ Minh Lộ, Chủ tịch UBND phường, nắm thông tin qua quần chúng nhân dân đã ra để nắm tình hình, nhắc nhở chỗ đỗ xe và trao đổi với công dân", báo cáo cho biết. Đồng thời, quận Thanh Xuân đã giao cho Công an quận, Công phường Thanh Xuân Bắc trích xuất dữ liệu camera để phạt hành chính hành vi đỗ xe sai quy định của bà Huỳnh Thị Mỹ Dung. Về chuyện này, bà Dung đã có đơn xin tự nguyện nộp phạt hành chính vì đỗ xe sai quy định.

Sau khi sự việc xảy ra, Bí thư Quận ủy đã triệu tập cuộc họp với Thường trực Quận ủy, lãnh đạo UBND quận Thanh Xuân và các đơn vị, cá nhân liên quan xem xét, giải quyết vụ việc một cách nghiêm túc, công tâm, khách quan.

Thường trực Quận ủy Thanh Xuân đã yêu cầu bà Lê Mai Trang, Phó Chủ tịch UBND quận và các cá nhân liên quan nghiêm túc kiểm điểm và rút kinh nghiệm sâu sắc.

Tại cuộc giao ban, ông Đặng Hồng Thái, Phó Chủ tịch quận Thanh Xuân đã chia sẻ một số thông tin liên quan đến vụ việc bà Lê Mai Trang được bàn tán trong nhiều ngày qua. Ông Thái khẳng định có việc bà Trang bị  nhắn tin “khủng bố” và ông đã trực tiếp xem những tin nhắn này. Tuy nhiên, khi nhiều phóng viên đặt câu hỏi về việc lãnh đạo một quận có cách cư xử với người dân như vậy có đúng và phù hợp hay không thì không nhận được câu trả lời.

Ông Thái cho rằng, do trong clip chỉ có hình ảnh, không có tiếng, không nghe được ngôn ngữ và bà Trang thừa nhận thời điểm xảy ra tranh cãi với người dân có gọi điện cho Phó chủ tịch phường hỏi về vị trí này có được đỗ xe hay không. Ngay sau khi sự việc được lan truyền trên mạng xã hội, tối cùng ngày, bà Lê Mai Trang đã gọi điện báo cáo trực tiếp với Bí thư quận về vụ việc.

Liên quan đến sự việc này, nguồn tin từ Công an quận Thanh Xuân cho biết đã tiến hành lập biên bản đối với ông Vũ Minh Lộ - Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Bắc do điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm đến hiện trường xảy ra vụ việc.

Cụ thể, đối với lỗi vi phạm trên, ông Lộ sẽ bị phạt hành chính từ 100-200 nghìn đồng; bà Giám đốc Trung tâm Dân số kế hoạch hóa gia đình quận Thanh Xuân bị phạt hành chính 300-400 nghìn đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yêu cầu Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân kiểm điểm, rút kinh nghiệm